Agribank ban hành nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân miền Trung

(Baohatinh.vn) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa quyết định một loạt các chính sách hỗ trợ khách hàng, nhất là ngư dân, hộ SX-KD chịu thiệt hại về hiện tượng thủy hải sản chết hàng loạt vừa qua tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Agribank đồng thời ủng hộ 20 tỷ đồng và 100 tấn gạo nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây.

agribank ban hanh nhieu chinh sach ho tro ngu dan mien trung

Ngày 29/4, Agribank Hà Tĩnh phối hợp với Báo Hà Tĩnh trao 7 tấn gạo (trị giá gần 100 triêụ đồng) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, bà con ngư dân chịu nhiều thiệt hại sau sự cố cá chết hàng loạt tại địa bàn TX. Kỳ Anh.

Hiện nay, tổng dư nợ cho vay của Agribank tại 4 tỉnh trên là 27.666 tỷ đồng, trong đó có 6.850 khách hàng với dư nợ gần 850 tỷ đồng bị thiệt hại và có ảnh hưởng do hiện tượng thủy, hải sản chết hàng loạt. Để kịp thời chia sẻ khó khăn với khách hàng các địa phương nêu trên, Hội đồng Thành viên Agribank đã quyết định một số chính sách hỗ trợ ngư dân, hộ SX-KD chịu thiệt hại.

Theo đó, đối với khách hàng bị thiệt hại trực tiếp (có thủy, hải sản chết), Agribank thực hiện miễn toàn bộ lãi đối với dư nợ bị thiệt hại; đồng thời cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.

Đối với khách hàng bị ảnh hưởng gián tiếp (nuôi trồng, đánh bắt, thu mua, bảo quản, tạm trữ và dịch vụ liên quan khác…), Agribank miễn 1 tháng lãi tiền vay của dư nợ bị ảnh hưởng, đồng thời dừng thu lãi 3 tháng của dư nợ bị ảnh hưởng; thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc, lãi vay phù hợp với chu kỳ SX-KD và khả năng trả nợ của khách hàng.

Trường hợp ngưng trệ sản xuất kéo dài, Agribank sẽ xem xét bổ sung chính sách hỗ trợ.

Agribank thực hiện ưu tiên về vốn, lãi suất đối với khách hàng có phương án SX-KD mới. Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn: 6%/năm; lãi suất cho vay trung, dài hạn: 8%/năm. Agribank dự kiến dành nguồn vốn 500 tỷ đồng cho chương trình này với thời gian triển khai trong 3 tháng kể từ ngày 4/5/2016.

Bên cạnh đó, Agribank quyết định ủng hộ 20 tỷ đồng và 100 tấn gạo để góp phần chia sẻ khó khăn của nhân dân 4 địa phương bị thiệt hại gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, mỗi tỉnh 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo.

Với một loạt các chính sách hỗ trợ trên, Agribank mong muốn cùng Chính phủ, ngành Ngân hàng kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn với người dân, giúp khách hàng sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hoạt động SX-KD.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast