Agribank Hà Tĩnh hướng đến phát triển ngân hàng hiện đại

(Baohatinh.vn) - Chỉ cần một click chuột, một vài thao tác nhỏ trên chiếc smartphone, khách hàng đã thực hiện mọi nhu cầu về giao dịch tín dụng mà không cần phải đến ngân hàng.

Với số lượng khách hàng lớn nhất, Ngân hàng No&PTNT Chi nhánh Hà Tĩnh (Agribank Hà Tĩnh) đang đặt ra những mục tiêu lớn cho tương lai với trọng tâm là việc mở rộng các kênh phân phối điện tử, tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ, tạo sự thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi...

“Ngân hàng trong tay bạn”…

Thay vì đều đặn mỗi tháng một lần, ông Nguyễn Văn Lưu (thị trấn Phố Châu - Hương Sơn) phải đến ngân hàng để chuyển tiền cho con gái út đang học tại Hà Nội thì nay chỉ cần ở nhà với chiếc điện thoại kết nối wifi, mọi thao tác chỉ diễn ra trong vài giây.

“Ở bất cứ đâu, thời điểm nào, chỉ cần vào ứng dụng “Agribank E- mobile Banking”, tôi đã có thể chuyển tiền cho con gái một cách an toàn, bảo mật nhất mà không phải đến ngân hàng hay cột ATM như trước. Điều hài lòng là dù rất tiện ích nhưng ứng dụng này không mất đồng phí nào” - ông Lưu cho biết.

agribank ha tinh huong den phat trien ngan hang hien dai

Thanh toán tiền mặt qua POS tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

Còn chị Bùi Thị Lý (TP Hà Tĩnh) - một người kinh doanh nhỏ nhưng mỗi tháng đại lý của chị cũng có đến cả chục lần giao dịch bằng tiền. Chị Lý chia sẻ: “Nào chuyển tiền đi, nhận tiền hàng của các đại lý xa chuyển đến, trước đây phải đến ngân hàng mới biết được. Bây giờ, chỉ cần thao tác trên điện thoại, thậm chí vấn tin tài khoản cả tháng nên tôi rất yên tâm. Vì bận rộn nên nhiều tháng nay, tôi thanh toán các hóa đơn tiền điện, tiền điện thoại bằng dịch vụ này”.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2015, dịch vụ Agribank E-mobile Banking của Agribank Hà Tĩnh đã thu hút 46.500 khách hàng sử dụng, đạt 50% số khách hàng có tài khoản thẻ hoạt động tại ngân hàng. Ứng dụng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tiện dụng như: vấn tin tài khoản; chuyển khoản nội bộ; nộp tiền điện thoại; thanh toán hóa đơn... Bên cạnh

các tính năng cơ bản, Agribank E-Mobile Banking còn có các tiện ích gia tăng hướng tới sự thuận tiện và đơn giản cho khách hàng như: trao đổi thông tin; tra cứu tỷ giá ngoại tệ, lãi suất, giá vàng, chứng khoán; mua vé máy bay; đọc báo trực tuyến…

Tiếp nhận chỉ đạo từ ngân hàng “tổng”, Agribank Hà Tĩnh luôn làm mới mình, tăng cường các dịch vụ điện tử nhằm mở rộng phạm vi hoạt động trên lĩnh vực tín dụng. Từ đầu năm 2016, Agribank Hà Tĩnh tiếp tục tiên phong mở dịch vụ không dùng tiền mặt qua hệ thống (POS). Hiện có 20 máy POS đã được lắp đặt ở một số điểm giao dịch: nhà hàng, khách sạn, siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm… với doanh số 1,5 tỷ đồng.

Cũng từ đầu năm đến nay, Agribank Hà Tĩnh đã thực hiện thanh toán biên mậu đối với nước bạn CHDCND Lào; ký kết hợp đồng liên kết cung cấp dịch vụ với Trường Đại học Hà Tĩnh; mở dịch vụ bán vé máy bay…

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Trưởng phòng Dịch vụ & Marketing Ngân hàng No&PTNT Chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Mỗi dịch vụ không chỉ tiện ích với người dân mà quy trình tiếp cận được giảm thiểu một cách tối đa. Một trong những lợi thế của ngân hàng là có hệ thống chi nhánh đến tận các xã, thôn, đó sẽ là cơ sở để Agribank Hà Tĩnh thu hút lượng khách hàng khá lớn”.

agribank ha tinh huong den phat trien ngan hang hien dai

Với phương châm phục vụ tốt hơn nữa, tiện ích hơn nữa cho khách hàng mà trọng tâm là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Chi nhánh Hà Tĩnh xác định việc tiên quyết chính là nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân viên về vai trò, tầm quan trọng và xu thế tất yếu của tương lai đối với ngân hàng hiện đại. Từ đó để mỗi cán bộ phải chuẩn hóa phong cách giao dịch chuyên nghiệp, hiện đại. Kèm theo đó là các chính sách khuyến khích, giao khoán nhằm động viên cán bộ phát triển dịch vụ.

Cùng với việc mở rộng các kênh phân phối là công tác tuyên truyền, quảng bá. Việc ứng dụng công nghệ thông qua ATM, tin nhắn, báo điện tử, trang web đã tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm, dịch vụ, tiết kiệm chi phí, thời gian trong quá trình giao dịch.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast