Ấn Độ dành cho Việt Nam khoản tín dụng 19,5 triệu USD

Kỳ họp lần thứ 15, Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ diễn ra tại New Delhi - Ấn Độ từ ngày 10/7-12/7.

Tại kỳ họp, hai bên đã trao đổi một số nội dung quan trọng trong đó có nội dung về hợp tác tín dụng, viện trợ giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Ấn Độ.

Sau phiên họp toàn thể Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ, ngày 11/7/2013, tại New Delhi - Ấn Độ, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Ngài Salman Khurshid, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung thay mặt Chính phủ Việt Nam và Ngài T.C.A. Ranganathan Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ngân hàng Xuât nhập khẩu Ấn Độ thay mặt Chính phủ Ấn Độ, đã ký Hiệp định vay khoản tín dụng trị giá 19,5 triệu USD của Chính phủ Ấn Độ dành cho Việt Nam.

Kể từ năm 1987 đến nay, Chính phủ Ấn Độ đã tài trợ cho Việt Nam với tổng trị giá khoảng 145 triệu USD. Các dự án vay Ấn Độ đã và đang đóng góp quan trọng cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và công nghiệp hoá của Việt Nam.

Việc tiếp tục cam kết tài trợ cho Việt Nam thông qua các hạn mức tín dụng mới để thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng, năng lượng,... đã chứng tỏ mối quan hệ đối tác chiến lược đang phát triển tốt đẹp cũng như tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ trong tương lai./.

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast