Anh tài trợ 37 triệu bảng giúp Việt Nam giảm nghèo

Chính phủ Vương quốc Anh sẽ tài trợ 37 triệu bảng cho Việt Nam nhằm hỗ trợ giảm nghèo và nâng cao chất lượng trường học.

Trong cuộc họp báo chiều qua tại Hà Nội, bà Sue Wardell, Vụ trưởng khu vực Đông Bắc Á của Bộ Phát triển Quốc tế Anh (DFID) cho biết trong số 37 triệu bảng này, 20 triệu bảng được dành riêng cho Chương trình Tín dụng Hỗ trợ giảm nghèo ở Việt Nam và 17 triệu bảng cho Chương trình đảm bảo Chất lượng Trường học giúp trẻ em tiểu học được đến trường cả ngày. Số tiền này sẽ được DFID chuyển thẳng vào ngân sách của chính phủ Việt Nam nhằm giúp chính phủ chủ động giải quyết những nhu cầu cấp thiết nhất như giảm thiểu các tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Mục đích chính của chuyến thăm của bà Sue Wardell đến Việt Nam lần này là tận mắt chứng kiến các hoạt động giảm nghèo của Việt Nam cũng như thảo luận về mối quan hệ phát triển giữa Việt Nam và Anh trong tương lai.

Sau chuyến đi thực tế hai ngày tại tỉnh Lào Cai, bà Sue Wardell cho biết: “ Lào Cai mặc dù đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây nhưng vẫn có những nhóm nghèo cần được giúp đỡ. Chính phủ Việt Nam cần đảm bảo rằng các chương trình đặt ra các mục tiêu phù hợp, hướng đến những đối tượng thiệt thòi, đặc biệt là đồng bào thiểu số”.

“Ngay cả trong giai đoạn khó khăn này, Vương quốc Anh vẫn giữ vững cam kết của chúng tôi đối với người nghèo. Cam kết này một lần nữa được khẳng định trong cuốn Sách Trắng của Vương quốc Anh về phát triển quốc tế vừa ra đời 7-2009” , Bà Sue Wardell nói thêm.

Trong hai ngày làm việc tại Hà Nội, bà Sue Wardell cũng gặp gỡ với Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Thanh tra Chính phủ. Trong đó, bà Sue Wardell đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Thỏa thuận Quan hệ Đối tác Phát triển 10 năm (2006 – 2015) – nền tảng cho việc đối thoại một cách xây dựng. Cuộc họp rà soát giữa kỳ sẽ diễn ra vào năm tới, 2010.

Nguồn: Báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast