Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm trên địa bàn Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình có chuyến kiểm tra tiến độ một số công trình, dự án trọng điểm và công tác kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công Dự án cấp nước KKT Vũng Áng. Đến thời điểm này, các hạng mục công trình cơ bản được triển khai đúng kế hoạch. Dự kiến đến ngày 15/1/2015 sẽ hoàn thành đập dâng Lạc Tiến và bắt đầu dẫn nước vào hồ Sông Trí.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận sự nỗ lực và kết quả đạt được và lưu ý chủ đầu tư tiếp tục đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ nhưng phải chú trọng đảm bảo chất lượng công trình.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm trên địa bàn Kỳ Anh ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra tiến độ công trình đập dâng Lạc Tiến

Làm việc với Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Fomosa Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu trong việc triển khai các công trình, dự án đúng tiến độ; biểu dương, ghi nhận những cách làm linh hoạt, sáng tạo của Tập đoàn và BQL KKT tỉnh trong việc quản lý, kiểm soát lao động trong dự án.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa tăng cường phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự; tập trung triển khai các biện pháp quản lý người lao động trong và ngoài nước đang trực tiếp lao động trên công trường. Hà Tĩnh sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Liên quan đến việc Formosa xây dựng miếu thờ tại công trường, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu công ty đình chỉ ngay việc làm này, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật và văn hóa Việt Nam để đảm bảo ổn định và phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm trên địa bàn Kỳ Anh ảnh 2

Các lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực trong việc kiểm soát, hạn chế tình trạng xe quá tải, quá khổ hoạt động trên địa bàn Kỳ Anh

Kiểm tra đột xuất công tác kiểm soát, xử lý xe quá tải trên địa bàn Kỳ Anh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng chức năng, nhất là ngăn chặn, hạn chế tình trạng xe quá tải hoạt động trên tuyến quốc lộ1A và đường tránh.

Tuy vậy, Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, hiện nay một số cơ sở sản xuất và chủ doanh nghiệp vẫn chưa chấp hành tốt quy định về tải trọng xe, tình trạng xe quá khổ, quả tải hoạt động trên địa bàn huyện còn phức tạp. Do đó, thời gian tới, các ngành chức năng cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tải trọng, nhất là các hành vi chống người thi hành công vụ; yêu cầu các chủ mỏ đá, chủ phương tiện giao thông thực hiện nghiêm túc cam kết không lưu hành xe quá tải, quá khổ…

Cũng trong chuyến công tác chiều nay, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên một số doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn huyện. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nhắc nhở các chủ doanh nghiệp, đơn vị phải thường xuyên quan tâm đến đời sống của lao động; quản lý, kiểm soát tốt việc ra vào của người lao động...

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast