Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự tham dự diễn đàn GMS tại Trung Quốc

(Baohatinh.vn) - Ngày 10/6, Diễn đàn các tỉnh, thành phố hành lang kinh tế các nước tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) với chủ đề: “Thiết lập chặt chẽ và tích cực hơn nữa mối quan hệ đối tác lâu dài” đã chính thức khai mạc tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Tham dự diễn đàn còn có lãnh đạo các tỉnh, thành phố GMS thuộc các nước Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar. Phía Việt Nam có 3 tỉnh tham dự gồm: Hà Tĩnh, Hải Phòng và Lào Cai. Đoàn Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự làm trưởng đoàn.

bi thu tinh uy vo kim cu tham du dien dan gms tai trung quoc

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự (thứ 3 từ phải sang) phát biểu tại Diễn đàn GMS

Tại diễn đàn, lãnh đạo các tỉnh thuộc Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar đã có nhiều ý kiến chia sẻ nhằm tăng cường hợp tác giữa các chính quyền và doanh nghiệp địa phương dọc các hành lang kinh tế.

Thay mặt đoàn Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đã có bài phát biểu giới thiệu về tình hình KT-XH của tỉnh và những tiềm năng, lợi thế của địa phương; những kết quả mà Hà Tĩnh đã triển khai nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng; đề xuất một số nội dung cùng hợp tác trong thời gian tới…

Lãnh đạo các địa phương cũng đã cùng nhau thống nhất các nội dung Bản thỏa thuận chung của Diễn đàn các tỉnh, thành phố hành lang kinh tế tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng 2015.

bi thu tinh uy vo kim cu tham du dien dan gms tai trung quoc

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự tặng quà lưu niệm cho Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam Trần Hào.

Bên lề hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và đoàn đại biểu Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo chính quyền tỉnh Vân Nam.

Sau diễn đàn, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cùng đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tham dự chuỗi các sự kiện thúc đẩy hợp tác các hành lang kinh tế GMS diễn ra từ ngày 10 đến 13/6, với các hoạt động chính như: Cuộc họp trù bị các quan chức cao cấp GMS, Diễn đàn cấp bộ trưởng về các hành lang kinh tế lần thứ 7, Tuần lễ hành lang kinh tế GMS và Hội chợ thương mại hàng hóa GMS...

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast