BIDV Hà Tĩnh ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng tàu

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/6, BIDV Hà Tĩnh tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng với 3 ngư dân đầu tiên được vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP.

Tại buổi lễ, Giám đốc BIDV Hà Tĩnh Kiều Đình Hòa cho biết, BIDV là ngân hàng đi đầu trong quá trình tham gia xây dựng cơ chế chính sách và cũng là ngân hàng tiên phong triển khai Nghị định 67/2014/ND-CP.

BIDV Hà Tĩnh ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng tàu ảnh 1

Ký kết hợp đồng tín dụng giữa BIDV Hà Tĩnh với 3 ngư dân xã Xuân Hội (Nghi Xuân)

Cùng với sự vào cuộc đồng bộ của toàn hệ thống BIDV trong cả nước, BIDV Hà Tĩnh đã chủ động tiếp cận và phối hợp với các cấp chính quyền, sở, ngành liên quan hỗ trợ ngư dân thực hiện các thủ tục vay vốn.

3 chủ tàu đầu tiên trong tỉnh được BIDV ký kết hợp đồng tín dụng cho vay là ông Nguyễn Văn Truyền, ông Lê Văn Ất, ông Trần Quốc Rạng. Đây đều là những ngư dân (xã Xuân Hội, Nghi Xuân) giàu kinh nghiệm, có năng lực và ý chí vươn khơi bám biển. Tổng số tiền ký kết cho vay đối với 3 chủ tàu trên 39 tỷ đồng, bằng mức tối đa 95% số tiền đóng tàu theo quy định.

BIDV Hà Tĩnh ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng tàu ảnh 2

Giám đốc BIDV Hà Tĩnh Kiều Đình Hòa: BIDV cam kết giải ngân kịp thời để đảm bảo tiến độ đóng tàu đồng thời sẽ tạo điều kiện cho các ngư dân vay vốn lưu động để triển khai sản xuất hiệu quả trên con tàu mới.

Tại buổi lễ ký kết, các chủ tàu bày tỏ sự cảm ơn tới các cấp, ngành, Ban Chỉ đạo thực hiện NĐ 167 và đặc biệt là BIDV Hà Tĩnh đã giúp họ thực hiện được ước mơ đóng tàu thép lưới vây với công suất trên 800CV.

Với thời gian vay 11 năm, trong đó năm đầu tiên không thu lãi, các năm tiếp theo lãi suất 1%/năm, nguồn lực hỗ trợ này sẽ giúp ngư dân mở rộng ngư trường, tăng thời gian bám biển, vừa phát triển kinh tế gia đình, địa phương, vừa tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast