Bộ Tài chính yêu cầu giữ giá xăng dầu

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tiếp tục giữ ổn định giá bán, mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá; lợi nhuận định mức đối với các mặt hàng xăng, dầu diezel, dầu hỏa như hiện hành, dù doanh nghiệp đang lỗ.

Bộ Tài chính yêu cầu giữ giá xăng dầu ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, trước diễn biến phức tạp của giá xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp xăng dầu đang lỗ từ 48 đồng đến gần 800 đồng/lít (kg). Trong đó, giá xăng lỗ gần 300 đồng/lít.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Bộ Tài chính, doanh nghiệp xăng dầu cần tiếp tục giữ ổn định giá bán; mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá; lợi nhuận định mức đối với các mặt hàng xăng, dầu diezel, dầu hỏa như hiện hành.

Cùng với đó, mặt hàng dầu ma zút giữ ổn định giá bán như hiện hành; đồng thời ngừng sử dụng Quỹ Bình ổn giá (từ 200 đồng/kg xuống 0 đồng/kg).

Bộ Tài chính thông báo và yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối báo cáo tình hình thực hiện về Liên Bộ Tài chính - Công Thương để Liên Bộ theo dõi, giám sát theo quy định.

Với yê cầu này của Bộ Tài chính, giá xăng bán lẻ A95 và A92 theo biểu giá của Petrolimex là 24.130 đồng và 23.630 đồng/lít; giá dầu hỏa là 22.020 đồng/lít.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast