Bộ TN&MT lập bộ phận chuyên tiếp nhận thông tin vi phạm về đất đai

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ nhận thông tin phản ánh về các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai của cơ quan và cán bộ, công viên chức và người sử dụng đất.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang vừa ký quyết định về việc tổ chức tiếp nhận thông tin phản ánh về việc vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai.

Bộ TN&MT lập bộ phận chuyên tiếp nhận thông tin vi phạm về đất đai ảnh 1

Ảnh minh họa

Ông Lê Thanh Khuyến, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Quản lý đất đai cho biết, trước đây đơn vị đã thực hiện việc tiếp nhận thông tin vi phạm đất đai nhưng nay sẽ có lực lượng làm riêng, chuyên nghiệp và bài bản hơn.

Theo đó, thông tin phản ánh được gửi đến cơ quan tiếp nhận bằng một trong các hình thức như qua số điện thoại trong giờ làm việc các ngày trong tuần 043.7957889; bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ số 10, đường Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngoài ra, người dân có thể phản ánh bằng thư điện tử đến địa chỉ cucksqlsdd@gmail.com của Cục Kiểm soát quản lý và sử dụng đất đai (Tổng cục Quản lý đất đai).

Bộ Tài nguyên sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh về các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai của cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện các nhiệm vụ như lập, điều chỉnh, công bố, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất...

Bộ cũng tiếp nhận phản ánh vi phạm đất đai của người sử dụng đất đối với các hành vi như sử dụng không đúng mục đích đã được Nhà nước giao, cho thuê, công nhận quyền sử dụng đất; lấn, chiếm đất; chuyển nhượng, chuyển đổi, tặng cho theo quy định của pháp luật..

Các nội dung phản ánh phải thể hiện đầy đủ thông tin gồm tên, địa chỉ của người hoặc tổ chức có hành vi vi phạm. Trường hợp phản ánh vi phạm trong sử dụng đất thì phải nêu rõ địa chỉ nơi đang sử dụng đất. Cơ quan, công chức tiếp nhận thông tin có trách nhiệm bảo mật.

Theo Hương Thu/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast