Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về thuế cho doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/11, Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh dành cho doanh nghiệp với chuyên đề “Pháp luật về thuế”.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về thuế cho doanh nghiệp ảnh 1

Nguyên Cục trưởng Cục thuế Hà Tĩnh Trần Đình Vọng giới thiệu tới các học viên một số quy định của pháp luật về thuế

Tại lớp tập huấn, gần 80 học viên được nghe giới thiệu các quy định của pháp luật về thuế; một số chính sách ưu đãi về thuế doanh nghiệp; các loại thuế như: thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế môn bài, thuế xuất nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế sử dụng đất, thuế phi nông nghiệp; lệ phí trước bạ và một số loại lệ phí khác...

Học viên cũng đã tham gia thảo luận những tình huống vướng mắc về thuế trong thực tế và cách xử lý vi phạm về thuế thường gặp trong quá trình thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp.

Chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật về thuế giúp các học viên tiếp thu các kiến thức cơ bản của pháp luật liên quan đến lĩnh vực thuế nhằm phục vụ hoạt động của doanh nghiệp hiệu quả hơn; tạo cho doanh nghiệp thói quen quan tâm, tiếp cận thông tin pháp luật, chống rủi ro pháp lý, tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast