Bước giá tối thiểu trong đấu giá QSD đất giảm còn 1% giá khởi điểm

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vừa ký Quyết định 29/2013/QĐ-UBND về "Sửa đổi, bổ sung một số điều tại Quyết định số 40/2012/QĐ-UBND ngày 2/8/2012 của UBND tỉnh ban hành một số quy định chung về quy chế bán đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh".

Vùng quy hoạch đất cấp xóm Tân Học, xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh). Ảnh: Bá Tân
Vùng quy hoạch đất cấp xóm Tân Học, xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh). Ảnh: Bá Tân

Theo đó, UBND tỉnh bổ sung khoản 3, Điều 8 về thẩm quyền phê duyệt quy chế bán đấu giá từng lô đất, khu đất, cụ thể: "3. Giao cơ quan tài chính chịu trách nhiệm, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan thẩm định, trình UBND cùng cấp phê duyệt quy chế bán đấu giá các lô đất, khu đất cụ thể";

Sửa đổi khoản 6, Điều 10 về giá khởi điểm, cụ thể xác định lại giá khởi điểm như sau: "trong trường hợp bán đấu giá không thành mà nguyên nhân do giá khởi điểm cao thì cơ quan có thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm lần đầu điều chỉnh lại giá khởi điểm. Cơ quan được giao xử lý đấu giá quyền sử dụng đất báo cáo bằng văn bản với cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh hoặc đề nghị điều chỉnh lại giá khởi điểm cho phù hợp";

Sửa đổi Điều 11 về bước giá như sau: Bước giá là mức chênh lệch của lần trả giá sau so với lần trả giá trước liền kề. Bước giá được quy định cụ thể trong quy chế bán đấu giá (tùy theo điều kiện cụ thể để quy định cho phù hợp) nhưng tối thiểu bằng 1% (Quyết định 40/2012/QĐ-UBND ngày 2/8/2012 là 3%) và tối đa không quá 5% giá khởi điểm của từng lô/thửa đất đấu giá.

Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký (30/7/2013). Những nội dung khác không được sửa đổi, bổ sung tại quyết định này thực hiện theo Quyết định số 40/2012/QĐ-UBND ngày 2/8/2012 của UBND tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast