Cẩm Nhượng tiêu hủy hơn 90 tấn hải sản bị hư hại do mưa bão

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều ngày mất điện, cộng với nước biển dâng tràn vào khiến hơn 90 tấn thuỷ hải sản tồn trữ sau sự cố môi trường biển của nhiều cơ sở thu mua tại xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) bị hư hỏng, bốc mùi hôi thối buộc địa phương phải tiến hành tiêu hủy.

cam nhuong tieu huy hon 90 tan hai san bi hu hai do mua bao

Việc tiêu hủy được địa phương thực hiện đúng quy trình, đảm bảo vệ sinh môi trường

Bão số 10 khiến xã Cẩm Nhượng mất điện liên tục trong 4 ngày, từ tối 14/9-tối 18/9. Do mất điện dài ngày, các máy phát điện không đủ tải để phục vụ các máy làm lạnh có công suất lớn, cộng với nước biển dâng tràn vào khiến hơn 90 tấn thuỷ hải sản của 5 cơ sở thu mua bị hư hỏng.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, thủy hải sản hư hỏng, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân nên xã đã mời huyện về lập biên bản, đồng thời tổ chức tiêu hủy. Toàn bộ số thủy hải sản này là hàng tồn đọng của các cơ sở thu mua đã được kiểm đếm nhưng chưa được đền bù sau sự cố môi trường biển năm 2016.

Ông Hùng cho biết thêm, trước khi chôn lấp, xã và huyện đã lập biên bản về số lượng, chủng loại, chủ của các lô hàng trên để phục vụ cho việc đền bù sau này.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast