Cẩm Xuyên “Hội nghị Diên Hồng” tìm giải pháp xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/11, Thường trực Huyện ủy Cẩm Xuyên tổ chức gặp mặt 485 bí thư, thôn trưởng thuộc 27 xã, thị trấn trong toàn huyện để lắng nghe chia sẻ và đề xuất các giải pháp, kiến nghị xây dựng NTM, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH.

cam xuyen hoi nghi dien hong tim giai phap xay dung nong thon moi

Tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự vui mừng vì trong thời gian qua mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng Cẩm Xuyên vẫn giữ được ổn định và có chuyển biến tích cực, đặc biệt là trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM.

cam xuyen hoi nghi dien hong tim giai phap xay dung nong thon moi

Bí thư Chi bộ thôn Yên Thành (Cẩm Yên) Nguyễn Văn Ân: Trong quá trình xây dựng NTM, cán bộ huyện thường xuyên trực tiếp xuống hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc cũng như động viên tinh thần kịp thời và tích cực tham gia tuyên truyền cùng địa phương. Lần này, huyện lại tổ chức hội nghị để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị, đề xuất để tháo gỡ khó khăn, chúng tôi thấy càng có thêm động lực để cố gắng, quyết tâm…

cam xuyen hoi nghi dien hong tim giai phap xay dung nong thon moi

Thôn trưởng thôn Thượng Long (Cẩm Quan): Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, trong đó có vườn mẫu hiện nay còn gặp khó khăn về tài nguyên đất.

Đến nay toàn huyện đã có 21 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu, 500 vườn mẫu. 10 tháng đầu năm, toàn huyện xây dựng được 56 km đường giao thông nông thôn, 9,8km kênh mương, 6 nhà văn hóa thôn; thành lập 87 mô hình kinh tế, 19 tổ hợp tác, 5 HTX và 26 doanh nghiệp; nhân dân đóng góp nguồn lực xây dựng NTM ước tính trên 45 tỷ đồng (bao gồm cả ngày công). Toàn huyện có 42 trang trại chăn nuôi lợn tập trung trên 300 con và 6 cơ sở nái ngoại trên 300 con.

cam xuyen hoi nghi dien hong tim giai phap xay dung nong thon moi

Thôn trưởng thôn 9 (Cẩm Duệ) Dương Hữu Tý: Từ NTM, đường thôn đã rất đẹp, nhưng đường liên xã Duệ - Thành lại xuống cấp nghiêm trọng, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Tại hội nghị, các bí thư, thôn trưởng đã chia sẻ nhiều cách làm hay trong xây dựng NTM như: trách nhiệm của người đứng đầu, sự quyết tâm, cách tính mức huy động nguồn lực trong dân phù hợp… Đồng thời cũng đã thẳng thắn, trách nhiệm chỉ ra những mặt còn tồn tại, khó khăn trong xây dựng NTM cần được quan tâm tháo gỡ như: cơ chế hỗ trợ xây dựng mương thoát nước, xây dựng vườn mẫu; về mô hình bí thư kiêm xóm trưởng và chế độ chính sách cho cán bộ thôn…

cam xuyen hoi nghi dien hong tim giai phap xay dung nong thon moi

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật: Huyện tiếp thu tất cả những ý kiến đóng góp, đề xuất, trên cơ sở đó sẽ có nghiêm cứu, xem xét, có những điều chỉnh chính sách phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, huyện sẽ kiến nghị lên cấp trên xem xét…

Tiếp thu các kiến nghị, giải pháp, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cho rằng, có được thành tựu trong xây dựng NTM hôm nay là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó đội ngũ bí thư, thôn trưởng đóng vai trò rường cột. Lãnh đạo địa phương mong muốn đội ngũ bí thư, thôn trưởng tiếp tục đồng hành, tận tâm hơn nữa, để chương trình xây dựng NTM càng ngày càng đi vào chiều sâu và bền vững.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast