Can Lộc khẩn trương thu hoạch lúa hè thu

Vụ hè thu năm nay, huyện Can Lộc gieo cấy 8.200 ha lúa hè thu; hiện có trên 50% diện tích lúa đã chín và có thể thu hoạch. Đợt mưa lũ vừa qua đã làm cho 500 ha lúa đang trong giai đoạn thu hoạch bị ngập, trong đó trên 100 ha bị đổ ngã và ngập sâu, có nguy cơ thiệt hại nặng nề.

Song Lộc là một trong những địa phương của Can Lộc thu hoạch được nhiều diện tích trước đợt mưa lũ vừa qua

Song Lộc là một trong những địa phương của Can Lộc thu hoạch được nhiều diện tích trước đợt mưa lũ vừa qua

Hiện Can Lộc đang tập trung chỉ đạo ngành nông nghiệp huy động lực lượng tổng hợp cùng bà con nông dân khẩn trương thu hoạch trước các diện tích lúa bị ngập và các vùng ruộng thấp trũng với phương châm “xanh nhà hơn già đồng” để né tránh những đợt mưa lớn có thể xảy ra. Đồng thời chỉ đạo tổ chức thăm đồng, thực hiện các biện pháp tiêu úng đối với các diện tích lúa bị ngập. Đến thời điểm này, toàn huyện đã thu hoạch được gần 30% diện tích lúa hè thu.

Khẩn trương đưa lúa về nhà

Khẩn trương đưa lúa về nhà

Bên cạnh các địa phương gieo cấy hè thu muộn nên có nhiều diện tích lúa sẽ đối mặt với nguy cơ thiệt hại do bão lũ trong thời gian tới, một số xã như: Song Lộc, Kim Lộc, Tùng Lộc, Vượng Lộc…, nhờ xuống giống sớm và thực hiện chăm bón đúng qui trình kỹ thuật, đến nay các xã này đã tiến hành thu hoạch được từ 60 - 70% diện tích.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast