Can Lộc phát động thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/1, huyện Can Lộc phát động thi đua “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016 – 2020. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải dự chỉ đạo hội nghị.

Theo tổng hợp, phân tích từ Văn phòng NTM tỉnh, năm 2016 là năm huyện Can Lộc triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao nhất trong 6 năm qua, một số nội dung đã đi vào chiều sâu, có dấu ấn rõ nét.

can loc phat dong thi dua xay dung nong thon moi do thi van minh

Các ngành, địa phương tại Can Lộc ký kết thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

can loc phat dong thi dua xay dung nong thon moi do thi van minh

Trong năm, Can Lộc có 4 xã đạt chuẩn NTM, riêng xã Tùng Lộc đạt chuẩn NTM trước thời hạn 1 năm. Tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới hiện nay là 40,91%, cao hơn bình quân chung của tỉnh (35,65%). Trong chương trình xây dựng NTM, Can Lộc đã chỉ đạo, xây dựng một số mô hình hiệu quả thuyết phục.

Xã Tùng Lộc làm mới 6 nhà văn, xã Vượng Lộc làm mới 8 nhà văn hóa; các thiết chế văn hóa được đầu tư hiện đại, trở thành điểm tham quan học tập cho các địa phương trong và ngoài huyện. Đường giao thông, rãnh tiêu thoát nước, kênh mương thủy lợi nhiều địa phương triển khai thực hiện tốt như: Mỹ Lộc làm mới 7,25 km đường giao thông (đạt 161% kế hoạch); Vượng Lộc làm mới 9 km rãnh thoát nước; Xuân Lộc làm mới 3,64 km kênh mương nội đồng, đạt 364% kế hoạch...

can loc phat dong thi dua xay dung nong thon moi do thi van minh
can loc phat dong thi dua xay dung nong thon moi do thi van minh
can loc phat dong thi dua xay dung nong thon moi do thi van minh

Lãnh đạo Can Lộc khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM

Năm 2016 là năm mà vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới của người dân Can Lộc được phát huy tích cực. Theo đó, người dân trên địa bàn đã chung sức xây dựng thành công nhiều khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu. Nhiều vườn mẫu trở thành điểm tham quan học tập của các địa phương trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, một số vườn mẫu tiêu biểu ở các địa phương như vườn mẫu chị Nguyễn Thị Lan (thôn Đông Vinh, xã Tùng Lộc), anh Lê Văn Tấn (xã Trường Lộc).

Người dân ở một số địa phương cũng đã xây dựng các rào xanh gắn với thu nhập về kinh tế, là một trong những nơi tiêu biểu của tỉnh như hộ ông Nguyễn Văn Hoan, hộ ông Võ Quang (thôn Hồng Lĩnh, xã Vượng Lộc).

Tại buổi lễ, Can Lộc quyết tâm phấn đấu đến năm 2020 có 100% xã đạt chuẩn NTM, thị trấn Nghèn trở thành đô thị loại IV.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast