Cần sớm làm đường gom, trồng cây xanh để đảm bảo cảnh quan, môi trường

(Baohatinh.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ sau chuyến kiểm tra tình hình, mức độ ảnh hưởng của các mỏ khai thác đá dọc tuyến đường tránh quốc lộ IA đoạn đi qua thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân.

Khởi công vào tháng 9/2012, Dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh đã và đang được triển khai đúng tiến độ

Khởi công vào tháng 9/2012, Dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh đã và đang được triển khai đúng tiến độ

Dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh có tổng số vốn đầu tư 2.434 tỷ đồng do Cienco4 làm chủ đầu tư. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 35 km, rộng 25,5m cho 4 làn xe ô tô và 2 làn xe thô sơ.

Công trình đi qua 8 phường, xã của 4 huyện: Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc và Thạch Hà. Trong đó, dọc 2 bên đoạn tránh quốc lộ IA qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân có 29 mỏ khai thác đá. Đến nay, đã có 10 mỏ ngừng hoạt động theo yêu cầu của UBND tỉnh, còn một số mỏ được phép hoạt động đến 1/4/2014 đang được các chủ doanh nghiệp quan tâm về vấn đề di dời trong thời gian tới.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ yêu cầu cần sớm làm đường gom và trồng cây xanh để đảm bảo cảnh quan, môi trường, xanh sạch đẹp khi tuyến đường được lưu thông; giao cho Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở GTVT tiến hành khảo sát cụ thể, quy hoạch, cắm mốc hành lang đồng thời gắn với quy hoạch giao thông với quy hoạch mỏ để trồng cây xanh dọc tuyến đường đảm bảo độ che phủ.

Huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh, đặc biệt là phường Đậu Liêu và xã Xuân Lĩnh cần phát động phong trào ra quân trồng cây và vệ sinh môi trường tại khu vụ này trước tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast