Cập nhật thị trường toàn cầu sáng nay

Đồng USD suy yếu đến mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016 trong khi cổ phiếu tăng với giá dầu trước thềm cuộc họp chính của các nước sản xuất dầu thô (OPEC).

cap nhat thi truong toan cau sang nay

Đồng đôla giảm vì một số nhà hoạch định chính sách của Fed bày tỏ lo ngại rằng đã tăng của lạm phát có thể đã chậm lại.

Giá dầu tiếp tục đà tăng gần đây khi Bộ trưởng Năng lượng Nga tuyên bố việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng sẽ được thảo luận hôm thứ Năm.

Cổ phiếu của Hàn Quốc tăng vọt và đồng won lên giá sau khi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc giữ ổn định lãi suất.

Đồng nhân dân tệ cũng tăng vọt và cổ phiếu Trung Quốc giao dịch ở Hồng Kông tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3.

“Nỗi lo bỏ lỡ đợt tăng giá này vẫn đang là một động lực lớn”, Karl Goody – Giám đốc quản lý tài sản cá nhân ở Sydney của Shaw and Partners Ltd cho biết. “Nền kinh tế Mỹ có vẻ vẫn tích cực nhưng vẫn còn những vấn đề đang xuất hiện ở Trung Quốc. Bạn cần thận trọng nhưng vẫn còn đôi chút lạc quan. Hiện vẫn không có lý do gì để bán”.

Biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed xác nhận khả năng tăng lãi suất trong tháng 6, trong khi đó lại đưa ra những nghi ngờ về lộ trình của các lần tăng lãi suất tiếp theo. Các nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết họ muốn có thêm bằng chứng cho thấy sự suy yếu gần đây trong tăng trưởng kinh tế chỉ là tạm thời trước khi loại bỏ các gói kích thích tiền tệ.

Các bộ trưởng từ OPEC và các nước sản xuất dầu lớn khác đã gặp nhau tại Vienna để củng cố việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Quyết định này được đưa ra sau khi hiệp ước năm ngoái không thể giải quyết được sự dư thừa nguồn cung toàn cầu hoặc hỗ trợ giá dầu phục hồi bền vững.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, trong quyết định đầu tiên kể từ nước này bầu ra một vị tổng thống mới, đã giữ lãi suất cơ bản không thay đổi do nợ hộ gia đình tiếp tục tăng và nền kinh tế có dấu hiệu cải thiện.

Thị trường chứng khoán ở Mỹ đã phục hồi từ những lo ngại xung quanh triển vọng thực thi chính sách cải cách của Tổng thống Donald Trump đã gây ra sự sụt giảm lớn nhất trên chỉ số S&P 500 trong 8 tháng trong phiên cuối tuần trước.

Những thông tin đáng chú ý sắp tới:

- OPEC nhóm họp tại Vienna. Giá dầu đã tăng lên nhờ kỳ vọng thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ được củng cố và mở rộng. - Nam Phi sẽ đưa ra quyết định về chính sách tiền tệ vào cuối ngày thứ năm; trong khi số liệu về GDP của Anh cũng sẽ được công bố.

Một số diễn biến chính trên thị trường:

Hàng hóa:

-Giá dầu thô tăng 0,8% lên 51,79 USD/thùng vào lúc 12 giờ 26 phút tại Tokyo, sau khi chạm mức cao nhất trong hơn một tháng.

- Giá vàng biến động nhẹ ở mức 1.258,91 USD/oz.

Cổ phiếu:

-Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,8% lên mức cao nhất mọi thời đại.

-Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng 0,8% lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2015; chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 0,4%; chỉ số Taiex của Đài Loan tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2000.

-Hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 tăng 0,3%. Chỉ số cơ bản tăng 0,3% trong phiên hôm Thứ tư. Chỉ số Stoxx Europe 600 đóng cửa với mức tăng 0.1%.

- Chỉ số Hang Seng China Enterprises tăng 1,3%, leo lên trên 10.500 điểm lần đầu tiên kể từ ngày 29/3; chỉ số Shanghai Composite tăng 0,4% trong khi chỉ số Hang Seng tăng 0,6%.

Tiền tệ:

-Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm 0,2% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 9/11/2016, sau khi giảm 0,3% vào thứ Tư.

-Đồng yên giảm 0,1% xuống còn 111,61 JPY/USD sau khi tăng 0,3% vào thứ Tư. Đồng won Hàn Quốc tăng 0,8%, trong khi đồng NDT của Trung Quốc tăng 0,2%.

- Đồng đôla New Zealand chỉ thay đổi rất ít.

Trái phiếu:

-Lợi suất trái phiếu Kho bạc 10 năm của Mỹ ổn định sau khi mất 3 điểm cơ bản xuống 2,25% vào Thứ Tư. Lợi suất chuẩn của Úc giảm 5 điểm cơ bản xuống còn 2,44%.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast