Chào 2013 với quyết tâm khởi động hành trình vượt khó!

Một năm khép lại với nhiều thành quả quan trọng cũng là thời điểm mở đầu một chặng đường thử thách mới. Năm 2013 được dự báo là năm nền kinh tế thế giới, khu vực và đất nước chưa ra khỏi khó khăn. Những ngày cuối năm cũ và mở đầu năm mới, nhiều ngành, nhiều đơn vị đã gác lại những ngày nghỉ, tập trung, dồn sức để về đích đảm bảo mục tiêu đề ra; tạo đà ngay từ điểm xuất phát của hành trình năm 2013.

Vinh danh những điển hình trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM

Vinh danh những điển hình trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM

Sáng ngày 29-12, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ tết Dương lịch, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm và tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. 16 tập thể, 23 cá nhân tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM. Đặc biệt 39 điển hình tiêu biểu cấp tỉnh trong phong trào xây dựng NTM - những đóa hoa tươi thắm từ những làng quê đã được vinh danh.

Buổi lễ được truyền hình trực tiếp và thông tin đến tận người nông dân qua nhiều kênh tuyên truyền với thông điệp: tỉnh sẵn sàng ủng hộ, tiếp sức cho những mô hình phát triển sản xuất, cùng người dân nâng cao chất lượng cuộc sống. Xúc động khi nhận được những lời tuyên dương, khích lệ từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu đã nói lời cảm ơn tới sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của tỉnh. Nhiều nông dân tự tin chia sẻ cách làm, kinh nghiệm quý từ quá trình vươn lên của mình và bày tỏ niềm vui bằng những câu hò, điệu ví làm dậy lên không khí vui tươi, phấn khởi. Từ đây, đã khẳng định và định hình 446 mô hình NTM sản xuất kinh doanh trong nông nghiệp để thời gian tới toàn tỉnh tập trung nhân ra diện rộng, góp phần tạo đà cho những bước đi nhanh và mạnh hơn của chương trình xây dựng NTM trong năm 2013.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng năm mới Vietcombank Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng năm mới Vietcombank Hà Tĩnh

Dẫu đã là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về kết quả tăng thu ngân sách năm 2013, nhưng trong những tuần cuối, ngày cuối của năm cũ, ngành Thuế tỉnh vẫn dồn toàn lực triển khai đồng bộ các giải pháp để chạy đua tới đích hơn 3.000 tỷ mà tỉnh đề ra từ đầu năm. Ngày 30-12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đến bắt tay và động viên, khích lệ từng cán bộ ở Văn phòng Cục thuế - lực lượng xung kích đang tập trung gom nốt những nguồn thu cuối năm để hoàn thành thành nhiệm vụ.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đinh Nho Hậu - Chi cục trưởng Chi cục thuế tỉnh khẳng định, sự lãnh đạo sâu sát, quyết liệt và sự hỗ trợ thường xuyên, hiệu quả của UBND tỉnh đã tạo động lực cho toàn thể cán bộ ngành Thuế nỗ lực đạt những kết quả quan trọng. Chốt lại năm 2012, ngành Thuế đạt con số trên 3.000 tỷ, cộng với hơn 1.000 tỷ tiền thuế XNK, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh ta năm 2013 đã đạt trên 4.000 tỷ đồng. Đây sẽ là động lực lớn cho việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách 5.500 tỷ đồng năm 2013.

Bà con nông dân khẩn trương làm đất cấy lúa vụ xuân

Bà con nông dân khẩn trương làm đất cấy lúa vụ xuân

Vững vàng chạm đích chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu tháng 12, nhưng những ngày cuối năm, các ngân hàng vẫn hết sức bận rộn. Hoạt động quyết toán để chốt lại con số chuẩn xác của năm tài chính ở ngân hàng luôn đòi hỏi số liệu chuẩn và thời điểm hoàn thành được mặc định đến 12 giờ ngày 31-12 trên toàn hệ thống.

Năm nay, nguồn ngân sách Nhà nước thanh toán cho các cơ quan, doanh nghiệp dồn về tháng cuối năm nên các ngân hàng càng thêm bận rộn trước hàng ngàn chứng từ đi, đến của khách hàng. Đã thành truyền thống, ngày mồng 1 tết dương lịch chính là ngày tết của toàn ngành. Nhìn lại kết quả hoạt động kinh doanh năm cũ và tạo khí thế quyết tâm cho năm mới, các ngân hàng vừa xây dựng mục tiêu cho năm 2013, vừa dành thời gian đến chúc mừng, động viên nhau vượt qua thách thức, giành kết quả cao nhất. Năm nào cũng vậy, những ngày này các đồng chí lãnh đạo tỉnh luôn dành thời gian đến chúc mừng, động viên hoạt động quyết toán cuối năm và giao nhiệm vụ năm mới cho mỗi ngân hàng.

Bộn bề, bận rộn nhất trong những ngày cuối năm có lẽ là Kho bạc Nhà nước với hàng triệu khoản thu, chi. Năm nay, các khoản thanh toán nợ cho doanh nghiệp dồn vào tháng cuối; ngành Thuế cũng triển khai quyết liệt các giải pháp tận thu đến tận những ngày cuối năm nên khối lượng công việc qua Kho bạc càng lớn hơn.

Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Phan Đình Tý cho biết: Những ngày cao điểm từ 28 đến 31-12, toàn lực lượng túc trực tại đơn vị để hoàn thành tốt công tác quyết toán cuối năm. Đêm cuối năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã đến động viên hoạt động quyết toán tại đơn vị.

Trên công trường Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng những ngày cuối năm

Trên công trường Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng những ngày cuối năm

Trong khoảng thời gian giao thời, ở nhiều công trường lớn, các nhà thầu trong và ngoài tỉnh cũng đang chia ca, kíp, phân công lao động để đảm bảo tiến độ dự án. Những năm gần đây, có hàng ngàn nhà quản lý, kỹ sư, công nhân, chuyên gia nước ngoài đã bám công trường, đón cái “tết Tây” trên KKT trọng điểm quốc gia Vũng Áng. Trên đồng ruộng, bà con nông dân đang tập trung chăm sóc, chống rét cho mạ trà xuân trung và chuẩn bị chu đáo để xuống giống trà xuân muộn.

Năm mới 2013 đang mở ra với chúng ta cùng quyết tâm và nỗ lực vượt khó ngay từ điểm khởi đầu để tạo đà băng qua thách thức, đi đến đích thành công!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast