Chi cục Thuế Cẩm Xuyên triển khai nhiều giải pháp tăng thu ngân sách

Xác định được những khó khăn trong công tác thu ngân sách, ngay từ đầu năm 2013, Chi cục Thuế Cẩm Xuyên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao. 6 tháng năm 2013, tổng số thu của đơn vị ước đạt 45 tỷ đồng, bằng 50,55% dự toán của cả năm.

Kết thúc năm 2012, tổng số thu ngân sách nhà nước của Chi cục Thuế Cẩm Xuyên đạt trên 84 tỷ đồng. Với kết quả này, đơn vị đã lọt vào tốp đầu trong công tác thu ngân sách của toàn ngành Thuế Hà Tĩnh. Riêng 5 tháng đầu năm 2013, Chi cục Thuế Cẩm Xuyên vẫn lọt vào tốp đầu của ngành Thuế Hà Tĩnh (đứng thứ nhì) khi tổng số thu đạt trên 42 tỷ đồng, bằng 47,18% dự toán năm.

Có được những kết quả trên, ngoài tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển, Chi cục Thuế Cẩm Xuyên còn triển khai cùng lúc nhiều giải pháp tăng thu, chống thất thu, đồng thời khai thác hiệu quả các nguồn thu.

Tính từ đầu năm 2013 đến nay, Chi cục Thuế Cẩm Xuyên đã thực hiện gần 10 cuộc thanh, kiểm tra tại các DN, các tổ chức kinh tế đóng trên địa bàn, qua đó phát hiện và tiến hành lập biên bản, xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong quá trình kê khai, quyết toán thuế, khắc phục cơ bản tình trạng các DN, hộ kinh doanh cá thể dây dưa, chây ỳ, trốn lậu thuế, ghi hóa đơn bán hàng, mua hàng không đúng giá...

Việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa công tác thuế luôn được đơn vị chú trọng. Thời gian qua, cùng với hệ thống chính sách thuế được sửa đổi, bổ sung, minh bạch, tạo sự thuận lợi trong công tác thu nộp thuế, công tác tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế ở Chi cục được tăng cường. Thông qua công tác tuyên truyền, đơn vị tăng cường giao lưu, đối thoại với DN dưới nhiều hình thức nhằm kịp thời giải đáp những vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast