Chi cục Thuế Hồng Lĩnh nỗ lực vượt thu

(Baohatinh.vn) - Tính đến thời điểm này, TX Hồng Lĩnh là một trong những đơn vị trên địa bàn Hà Tĩnh có mức thu ngân sách nhà nước vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm. Bằng những cách làm cụ thể, hiệu quả với tinh thần “vui lòng người nộp thuế đến, vừa lòng người nộp thuế đi”, chi cục đã gặt hái được kết quả đáng khích lệ trong điều kiện thu còn gặp nhiều khó khăn.

Chi cục Thuế Hồng Lĩnh nỗ lực vượt thu ảnh 1
Các thủ tục hành chính thuế được Chi cục Thuế Hồng Lĩnh cắt giảm tối đa, tạo thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Tính đến ngày 30/6/2015, tổng thu ngân sách trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đạt 71 tỷ đồng, bằng 58% kế hoạch tỉnh giao và bằng 186% kế hoạch 6 tháng đầu năm. Trong đó, có một số sắc thuế đạt khá như thuế ngoài quốc doanh, thuê đất (134% kế hoạch), sử dụng đất phi nông nghiệp,…

Ông Trần Vĩnh Thục - Chi cục trưởng Chi cục Thuế TX Hồng Lĩnh cho hay: “Thực hiện quyết liệt các giải pháp tăng thu ngân sách ngay từ đầu năm, nhất là triển khai nghiêm túc chỉ đạo của hệ thống chính trị và sự nỗ lực của cả tập thể, số thu ngân sách về cơ bản đã đáp ứng kế hoạch giao. Theo đó, các giải pháp tháo gỡ khó khăn được quan tâm triển khai như: tổ chức giao sớm dự toán thu cho từng đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; các khoản nợ thuế được huyện chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu năm; thường xuyên giao ban, đánh giá rút kinh nghiệm… Đặc biệt hơn, nguồn thu trên địa bàn 6 tháng đầu năm ghi nhận sự “nóng” lên của thị trường bất động sản khi thu về 19 tỷ đồng ngân sách từ đấu giá đất”.

Bên cạnh đó, hoạt động chuyên môn được Chi cục Thuế TX Hồng Lĩnh tập trung đẩy mạnh, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo chi cục, các phòng, ban chức năng tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thuế; giao mức thu cụ thể mỗi tháng phải hoàn thành 8,33% kế hoạch trở lên; làm tốt công tác quản lý và điều hành thu ngân sách, tổ chức việc hạch toán, điều tiết chính xác số thu cho các cấp ngân sách, giữ vững kỷ cương, kỷ luật tài chính trong quản lý, kiểm soát chi ngân sách nhà nước, tiết kiệm tối đa các khoản chi; tăng cường công tác nghiệp vụ, kịp thời phát hiện các hành vi gian lận thương mại, trốn thuế...

Anh Nguyễn Đức Hồng - Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Hồng Thủy chia sẻ: “Mặc dù điều kiện kinh doanh vật liệu xây dựng không mấy thuận lợi, nhưng được sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo các cấp, sự nỗ lực của anh em, doanh nghiệp chúng tôi đã cố gắng hoàn thành đủ và kịp thời nghĩa vụ thuế. Dự kiến, trong năm nay, doanh nghiệp sẽ nộp hơn 1,5 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước…”.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế, công tác cải cách hành chính thuế được quan tâm. Chi cục đã tích cực hỗ trợ, hướng dẫn ứng dụng công nghệ vào cải cách các thủ tục hành chính. Hiện, đã có gần 100% doanh nghiệp khai thuế qua mạng internet và nộp thuế điện tử; việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính thuế nhanh gọn, đúng quy định. Ngoài ra, cán bộ chi cục thường xuyên có mặt tại cơ sở để trực tiếp hướng dẫn, đôn đốc và giải quyết vướng mắc khi người dân có nhu cầu…

Ông Phan Hiển - Đội trưởng Đội Kê khai và Quyết toán thuế cho biết: “Chi cục thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền qua nhiều kênh thông tin; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục để tạo thuận lợi tối đa cho người nộp; lập bộ thuế, công khai thuế tại các điểm công cộng…”.

“Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường bám sát địa bàn để nắm rõ nguồn thu, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính thuế… là những giải pháp căn cơ để thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách từ nay đến cuối năm. Hơn ai hết, cán bộ ngành Thuế nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực để góp phần tăng thu trong 6 tháng cuối năm” - ông Trần Vĩnh Thục cho biết thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast