Chính quyền Phúc Trạch thờ ơ vụ "xẻ thịt" đất lâm nghiệp đắp vườn nhà trưởng công an xã!

(Baohatinh.vn) - Vụ “xẻ thịt” đất trồng cây lâm nghiệp về đắp nền vườn nhà Trưởng Công an xã Phúc Trạch (Hương Khê - Hà Tĩnh) diễn ra đến nay đã hơn một tuần (12 - 14/3) nhưng cơ quan chức năng huyện Hương Khê và chính quyền xã Phúc Trạch vẫn “án binh bất động”. Sự chậm trễ này đang khiến dư luận băn khoăn!

VIDEO: Lấy đất trồng cây lâm nghiệp về san nền ở Hương Khê - Hà Tĩnh

Ngày 17/3/2018, Báo Hà Tĩnh điện tử đăng tải bài “Xẻ thịt” đất trồng cây lâm nghiệp về đắp nền vườn nhà trưởng công an xã" phản ánh việc đất lâm nghiệp giao cho anh Biện Văn Kỳ (ở thôn 11, xã Phúc Trạch, Hương Khê) quản lý bị khai thác để san lấp mặt bằng cho nhà Trưởng Công an xã Phúc Trạch là ông Nguyễn Văn Thiện.

chinh quyen phuc trach tho o vu xe thit dat lam nghiep dap vuon nha truong cong an xa

Hiện trường khai thác đất trái phép đất lâm nghiệp của gia đình anh Biện Văn Kỳ

Được biết, gia đình anh Biện Văn Kỳ được giao quản lý hơn 10 ngàn m2 đất lâm nghiệp gần sát đường Hồ Chí Minh. Trong khi khu vực làm nhà mới của gia đình ông Nguyễn Văn Thiện (thôn 11, giáp với đường Hồ Chí Minh) là một vùng trũng sâu.

Do vậy, khi làm nhà, làm vườn, gia đình ông Nguyễn Văn Thiện phải đổ hàng ngàn khối đất. Gia đình ông Thiện đã nhiều lần “tận dụng” một số nơi có đất cao trong khu vực để san lấp mặt bằng và đến nay cơ bản hoàn thành.

chinh quyen phuc trach tho o vu xe thit dat lam nghiep dap vuon nha truong cong an xa

Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch Trần Quốc Khánh trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh vào chiều 19/3

Chiều 19/3, làm việc với phóng viên, ông Trần Quốc Khánh – Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch cho biết: Từ ngày 12 - 14/3, tôi bận tham gia làm Hội thẩm nhân dân ở Tòa án nhân dân huyện. Khi có thông tin, tôi đã cho người đi kiểm tra và xác định đúng anh Biện Văn Kỳ có xúc đất đổ san lấp cho nhà ông Nguyễn Văn Thiện.

“Việc anh Biện Văn Kỳ khai thác trái phép đất để san lấp vườn nhà ông Nguyễn Văn Thiện là trái quy định của pháp luật, không ai cho phép” - ông Trần Quốc Khánh xác nhận.

Khi hỏi về quá trình xử lý những người liên quan sai phạm, ông Trần Quốc Khánh nói: "Khi thông tin lên Báo, lãnh đạo phòng TN&MT huyện Hương Khê có điện thoại cho tôi, trao đổi sang tuần lên làm việc với xã. Theo kế hoạch, sáng 19/3, UBND xã họp giao ban và sẽ đưa sự việc ra để có phương án xử lý, nhưng... tôi bận họp ở huyện".

chinh quyen phuc trach tho o vu xe thit dat lam nghiep dap vuon nha truong cong an xa

Hàng ngàn m3 đất đã được khai thác để san lấp khu đất gia đình ông Nguyễn Văn Thiện

Tuy tinh thần địa phương là sẽ kiểm điểm nghiêm túc nhưng 1 tuần sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã Phúc Trạch chưa có một động thái xử lý nào từ việc kiểm đếm khối lượng đào đắp sai phạm hay gọi hỏi, làm việc với người liên quan…

Một người dân ở thôn 11, xã Phúc Trạch (xin giấu tên) bức xúc: "Nếu Báo Hà Tĩnh không thông tin thì không biết thế nào nữa? Một người trưởng công an xã - người đảm bảo ANTT, xử lý các vấn đề phức tạp trên địa bàn, hiểu biết pháp luật đáng lẽ phải làm gương cho nhân dân thì nay lại làm trái pháp luật".

Đề nghị chính quyền địa phương huyện Hương Khê, xã Phúc Trạch sớm kiểm tra, xử lý dứt điểm vụ việc này.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast