Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt ông Kyosiro Ychikawa- cố vấn kinh tế cho các doanh nghiệp Nhật Bản

Trong khuôn khổ các chương trình bên lề Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển KT- XH tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050, sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng lãnh đạo các sở, ngành gặp mặt ông Kyosiro Ychikawa- Chủ tịch Công ty TNHH IBC Việt Nam cố vấn kinh tế cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Đại sứ quán và các nhà đầu tư Nhật Bản tại các cuộc làm việc với Hà Tĩnh trước thời gian diễn ra hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp thân mật ngài Kyosiro Ychikawa
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp thân mật ngài Kyosiro Ychikawa

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn, tại hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển KT- XH tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050, ông Kyosiro Ychikawa sẽ có những ý kiến phát biểu xúc tiến sự hợp tác giữa các DN Nhật Bản với Hà Tĩnh. Hà Tĩnh đã có chủ trương xây dựng khu công nghiệp riêng cho các DN Nhật Bản và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông, điện, nước, viễn thông… cho khu CN, tập trung đào tạo nguồn nhân đảm bảo số lượng và chất lượng để cung cấp cho các nhà đầu tư. Chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản sẽ được Hà Tĩnh tổ chức trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị ông Kyosiro Ychikawa tham gia góp ý, tư vấn cho nội dung, cách thức tổ chức chương trình hội nghị và tích cực tư vấn cho các DN Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh ở những lĩnh vực có hiệu quả cao nhất.

Ông Kyosiro Ychikawa đánh giá cao sự quan tâm đặc biệt của Hà Tĩnh đối với các nhà đầu tư Nhật Bản cũng như đối với bản thân ông qua cuộc gặp gỡ này. Một số gợi mở về các điểm cần lưu ý trong việc thu hút đầu tư của các DN Hà Tĩnh vào Nhật Bản đã được ông Kyosiro Ychikawa gợi mở, trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ông Kyosiro Ychikawa cam kết sẵn sàng hỗ trợ Hà Tĩnh trong quá trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

Trước thềm hội nghị, sáng 27-4, các nhà đầu tư đã đến tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm Hà Tĩnh và gặp gỡ, chia sẻ những dự định, những mong muốn đối với môi trường đầu tư Hà Tĩnh. PV Báo Hà Tĩnh đã ghi lại một số ý kiến của các nhà đầu tư.

Ông Jame Thomas- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Vũng Áng 2: Chúng tôi hi vọng các bước chuẩn bị sớm hoàn tất để triển khai xây dựng dự án

Những tín hiệu tốt lành về sự hồi phục của nền kinh tế Việt Nam là cơ sở để chúng tôi tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng. Chúng tôi là một Doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực điện và để triển khai Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2, chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực về hạ tầng kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực. Đây là một dự án lớn với số tiền đầu tư lên tới 2,4 tỷ USD, , có công suất 1.200 MW. Chúng tôi hi vọng các bước đàm phán, chuẩn bị sẽ nhanh chóng hoàn tất để Công ty sớm bắt tay vào xây dựng dự án. Ở giai đoạn xây dựng Nhà máy sẽ cần hàng ngàn lao động, vì vậy chúng tôi rất cần sự phối hợp với chính quyền và các DN địa phương. Chúng tôi hi vọng và tin tưởng dự án Nhiệt điện Vũng Áng 2 sẽ thành công.

Ông Do Young Yong- Tổng Giám đốc Công ty Sunny ( Doanh nghiệp Hàn Quốc): Quy hoạch tổng thể phát triển KT- XH không chỉ cần thiết cho Hà Tĩnh mà còn rất quan trọng đối với các nhà đầu tư

Quy hoạch tổng thể phát triển KT –XH tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 rất cần thiết không chỉ đối với Hà Tĩnh mà còn các nhà đầu tư nước ngoài, bởi qua đó họ sẽ có chiến lược đầu tư và tầm nhìn dài hạn. Theo đánh giá cá nhân tôi, quy hoạch tổng thể phát triển KT- XH đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 của Hà Tĩnh được xây dựng rất tốt và chuyên nghiệp. Đó chính là cơ sở để chúng tôi tìm kiếm cơ hội đầu tư vào KKT Vũng Áng. Hiện nay, tôi đang cùng với các cổ đông thành lập Công ty Chính phủ Sunny để thực hiện xây dựng & kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp với diện tích 200 ha. Chúng tôi sẽ tập trung vào sản xuất các sản phẩm “ăn theo” sản phẩm thép từ Dự án Formosa.

Dự án của chúng tôi nhận được ủng hộ, hỗ trợ tích cực từ chính quyền và các ban, ngành, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Tiềm năng của thị trường Việt Nam và Hà Tĩnh cùng với triển vọng của Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Vũng Áng Formosa là cơ sở để chúng tôi tin vào tính khả thi của dự án đầu tư vào Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast