Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra lao động, sản xuất đầu xuân

Sáng 15/2 (mồng 6 Tết), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã có chuyến kiểm tra hoạt động đầu năm tại một số công trình giao thông trên địa bàn và tặng quà, động viên sản xuất trên các công trường này.

Chủ tịch UBND tỉnh động viên công nhân thi công công trình Cầu vượt đường tránh thành phố

Chủ tịch UBND tỉnh động viên công nhân thi công công trình Cầu vượt đường tránh thành phố

Điểm đến đầu tiên là công trình Cầu vượt tại đường tránh thành phố Hà Tĩnh (đoạn qua Thạch Linh-TP Hà Tĩnh), tiếp đến là Cầu Nậy thuộc Tỉnh lộ 4 (Cẩm Xuyên) và cầu Cửa Nhượng, thuộc tuyến quốc lộ ven biển đoạn Thạch Khê – Vũng Áng.

Công trình Cầu vượt đường tránh Thành phố mới thi công 3 tháng, nhưng đến nay khối lượng hoàn thành đã đạt trên 50%.

Công trình Cầu Nậy, mới khởi công tháng 11/2012 nhưng đến nay cũng đã hoàn thành 25% khối lượng công việc; cầu Cửa Sót với chiều dài 1,4 km, giá trị đầu tư 500 tỷ đồng, cũng đã hoàn thành 50% công đoạn, với một khối lượng cực lớn...

Kiểm tra các công trình này, đồng chí Võ Kim Cự bày tỏ vui mừng và ghi nhận thời gian qua, các đơn vị đơn vị thi công đã huy động tối đa nhân vật lực để đẩy nhanh tiến độ. Đặc biệt, sáng nay, trên công trường, lực lượng công nhân đã lao động đông đảo trở lại gần như ngày thường.

Tặng quà, động viên CB, CNV lao động đơn vị thi công cầu Cửa Nhượng

Tặng quà, động viên CB, CNV lao động đơn vị thi công cầu Cửa Nhượng

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà động viên cán bộ, CNV lao động các đơn vị trong việc sớm triển khai thi công công trình trở lại sau những ngày nghỉ tết; đồng thời, lưu ý các đơn vị cần tập trung đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn lao động, để sớm đưa các công trình hoạt động, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển.

* Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã dự Lễ ra quân sản xuất đầu năm tại Xí nghiệp Zincon và trò chuyện đầu năm mới với tập thể lãnh đạo, cán bộ, CNV Tổng Cty KS&TM Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra hoạt động sản xuất tại Nhà máy chế biến Zincon siêu mịn của Tổng Cty KS&TM

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra hoạt động sản xuất tại Nhà máy chế biến Zincon siêu mịn của Tổng Cty KS&TM

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận, năm 2012 vừa qua là một năm khó khăn nhưng Tổng Cty KS&TM Hà Tĩnh đã có sự tăng trưởng vượt bậc; các chỉ tiêu đạt được đều cao hơn năm trước; tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho 2.600 lao động trong toàn Tổng Cty.

Thời gian tới, đề nghị Tổng Cty cần tiếp tục tập trung chế biến sâu các sản phẩm, trong đó, lấy Zincon làm trọng tâm, tiếp đến là thạch cao...; đầu tư mạnh hơn nữa cho công nghiệp chăn nuôi, chế biến súc sản, sản xuất giống chăn nuôi; nghiên cứu thực hiện dự án nuôi tôm trên cát... để đa dạng hóa ngành nghề, sản phẩm, đưa đơn vị ngày một đi lên...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast