Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra một số công trình giao thông trọng điểm

Sáng nay 9-5, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã có chuyến kiểm tra một số công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn và tặng quà, động viên cán bộ công nhân viên các đơn vị thi công tập trung cao độ phương tiện máy móc, thiết bị, nhân lực nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình đúng tiến độ đặt ra.

Địa điểm kiểm tra đầu tiên là công trình Cầu Vượt nằm trong dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 15A nối TP Hà Tĩnh- đường Hồ Chí Minh (Phúc Đồng, Hương Khê) tại đường tránh thành phố Hà Tĩnh (đoạn qua Thạch Linh-TP Hà Tĩnh), tiếp đến là Cầu Đò Hà (TP Hà Tĩnh); Cầu Cửa Nhượng, thuộc tuyến quốc lộ ven biển đoạn Thạch Khê - Vũng Áng, và Cầu Nậy thuộc Tỉnh lộ 4 (Cẩm Xuyên).

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chỉ đạo các đơn vị thi công cầu Cửa Nhượng đẩy nhanh tiến độ thi công trước mùa mưa lũ...
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chỉ đạo các đơn vị thi công cầu Cửa Nhượng đẩy nhanh tiến độ thi công trước mùa mưa lũ...

Công trình Cầu Vượt đường tránh thành phố Hà Tĩnh bắt đầu thi công vào tháng 12/2012, sau gần 6 tháng triển khai thi công đến nay khối lượng hoàn thành đã đạt gần 80%; Công trình cầu Đò Hà nối thành phố Hà Tĩnh với tuyến quốc lộ ven biển phuc vụ phat triển kinh tế về phía Đông đến nay đã hoàn thành phần cầu chính, phấn đấu đến hết quý II năm nay sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cầu Cửa Nhượng đã cơ bản hoàn thành 24/33 mố trụ, đã lao được 8/22 nhịp dầm Super- T, trong thời gian tới các đơn vị thi công tiếp tục tập trung thi công hoàn thành các cộc khoan nhồi tại các trụ còn lại (P15, P16, P19) đẩy nhanh tiến độ sản xuất và lao lắp dầm cầu, đổ bản mặt cầu... phấn đầu đến tháng 12/2013 sẽ thông xe kỹ thuật. Công trình Cầu Nậy, mới khởi công tháng 11/2012 nhưng đến nay cũng đã hoàn thành 75% khối lượng công việc, phấn đấu đến 30-8 năm nay sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng

...động viên cán bộ CNV Công ty cầu 75 đẩy nhanh tiến độ thi công cầu vượt
...động viên cán bộ CNV Công ty cầu 75 đẩy nhanh tiến độ thi công cầu vượt

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự bày tỏ vui mừng và ghi nhận thời gian qua, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng các đơn vị thi công đã huy động tối đa nhân vật lực tranh thủ tận dụng những ngày nắng ráo để đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kịch liệt phê phán các địa phương có công trình đi qua chưa bàn giao hết mặt bằng cho các đơn vị thi công, đồng thời yêu cầu các địa phương chưa bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công phải khẩn trương bàn giao mặt bằng trong thời gian sớm nhất.

...và tặng quà động viên các đơn vị thi công
...và tặng quà động viên các đơn vị thi công

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà động viên cán bộ, CNV lao động các đơn vị thi công công trình trên địa bàn, đồng thời, lưu ý các đơn vị cần tập trung đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn lao động, phấn đấu đến cuối năm 2013 các công trình trọng điểm này phải được hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc lưu thông cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast