Chuẩn bị chu đáo tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp, thuỷ sản

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì họp Ban Chỉ đạo tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản nghe báo cáo và bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ tổng điều tra năm 2016.

chuan bi chu dao tong dieu tra nong thon nong nghiep thuy san

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Kết quả tổng điều tra kỳ này sẽ đánh giá được hiệu quả những chủ trương, chính sách trong 5 năm qua và định hướng hướng phát triển trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trình bày những khó khăn, thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ tổng điều tra năm 2016 như: kinh phí thực hiện việc điều tra; năng lực khai thác thông tin của điều tra viên; công tác tuyên truyền làm thế nào để những đối tượng được điều tra cung cấp thông tin một cách chân thực, chính xác nhất…

Đặc biệt, hiện nay, các địa phương chưa có hướng dẫn cụ thể về phương pháp điều tra cho các xã. Vì vậy, đề nghị các ban chỉ đạo sớm có hướng dẫn để từ 1/7 các địa phương có thể đồng loạt ra quân tổng điều tra.

chuan bi chu dao tong dieu tra nong thon nong nghiep thuy san

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Trần Huy Oánh: Nên chọn điều tra viên là cán bộ thôn, xã làm kiêm nhiệm.

Thành viên ban chỉ đạo cũng đề xuất một số nội dung như: Cần tham mưu cho Tỉnh uỷ ra chỉ thị để cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc thực hiện tổng điều tra; lựa chọn lực lượng điều tra một cách đồng nhất, nên chọn đối tượng là cán bộ thôn, xã kiêm nhiệm.

chuan bi chu dao tong dieu tra nong thon nong nghiep thuy san

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Trần Hữu Duyệt: Cần linh hoạt thời gian hoàn thành chương trình tập huấn tại các huyện do từ nay đến 20/6 là thời điểm thu hoạch lúa

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định: Kết quả tổng điều tra kỳ này sẽ đánh giá được hiệu quả những chủ trương, chính sách trong 5 năm qua và định hướng hướng phát triển trong thời gian tới.

Về vấn đề nhân lực thực hiện điều tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo tỉnh có sớm hướng dẫn các địa phương lựa chọn con người phù hợp, đáp ứng được yêu cầu công việc. Về công tác tuyên truyền, cần xây dựng nội dung sát với tình hình cụ thể của tỉnh và bố trí thời lượng sao cho thấm nhuần trong nhận thức của nhân dân.

Trước đó, Ban Chỉ đạo tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2016.

Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe giới thiệu các quy trình tổng điều tra như: quy trình tập huấn nghiệp vụ, thu thập thông tin, nghiệm thu và phúc tra; hướng dẫn phương án tổng điều tra; cách ghi các phiếu điều tra…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổng điều tra đối với việc đánh giá và xây dựng kế hoạch, hoạch định chính sách, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện tốt các vấn đề về phạm vi, yêu cầu, thời gian thực hiện tổng điều tra…

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 4 ngày với sự tham gia của 90 học viên đến từ các chi cục thống kê của các đại phương,sở ngành.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast