Chúc mừng, gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân

(Baohatinh.vn) - Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều 12/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã đến chúc mừng và tặng hoa cho một số doanh nghiệp hoạt động SX-KD trong lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản.

Gặp gỡ lãnh đạo, CBCNV Công ty TNHH Sao Đại Dương, Công ty CP Vật tư nông nghiệp Hà Tĩnh, Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh, Công ty CP Chè Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể CBCNV, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và thành tích các đơn vị đạt được trong thời gian qua.

chuc mung gap mat cac doanh nghiep doanh nhan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chúc mừng CBCNV Công ty TNHH Sao Đại Dương...

chuc mung gap mat cac doanh nghiep doanh nhan

... Công ty CP Vật tư nông nghiệp Hà Tĩnh...

chuc mung gap mat cac doanh nghiep doanh nhan

... Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh...

chuc mung gap mat cac doanh nghiep doanh nhan

... và Công ty CP Chè Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn mong muốn các đơn vị hoạt động SX-KD trong lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản tiếp tục đi đầu trong tái cơ cấu nông nghiệp, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

* Cũng trong chiều nay, huyện Nghi Xuân tổ chức buổi tọa đàm nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

chuc mung gap mat cac doanh nghiep doanh nhan

Tính đến ngày 10/9, trên địa bàn huyện Nghi Xuân có 379 DN, chi nhánh, văn phòng đại diện, tăng 1,13 lần so với cùng kỳ năm 2015. 9 tháng đầu năm, huyện thành lập mới được 30DN, đạt 52,65% so với kế hoạch đặt ra, tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2015.Đặc biệt, tại hội nghị thu hút đầu tư (tháng 7/2016), có 16 DN tham gia ký kết đầu tư vào huyện Nghi Xuân với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng.

chuc mung gap mat cac doanh nghiep doanh nhan

Trong những năm gần đây, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng DN trên địa bàn huyện vẫn có bước tăng trưởng cả về số lượng lẫn chất lượng, góp phần tăng thu ngân sách trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, cộng đồng DN huyện vẫn bộc lộ một số tồn tại hạn chế: quy mô DN còn nhỏ, trình độ quản trị DN còn thấp, nhiều DN chưa đầu tư vào lĩnh vực sản xuất vật chất mà chủ yếu tâp trung vào lĩnh vực xây dựng cơ bản, kinh doanh thương mại.

Tại buổi tọa đàm nhiều ý kiến thẳng thắn bày tỏ những khó khăn vướng mắc trong việc tiếp cận các chủ trương chính sách của tỉnh, huyện cũng như chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư; mong muốn được tư vấn về những ưu tiên của huyện trong thu hút đầu tư đối với các ngành nghề, nhóm ngành nghề; khắc phục tình trạng một số cán bộ có biểu hiện gây khó dễ cho DN trong việc hoàn thiện các thủ tục hò sơ cũng như triển khai thực hiện dự án..

chuc mung gap mat cac doanh nghiep doanh nhan

Huyện Nghi Xuân trao tặng giấy khen cho 21 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo huyện Nghi Xuân nhấn mạnh, huyện đang phấn đấu trở thành Trung tâm KT-XH phía Bắc tỉnh và là một trong 4 huyện được lựa chọn về đích huyện nông thôn mới vào năm 2020 nên rất cần sự chia sẻ và chung tay của cộng đồng DN.

chuc mung gap mat cac doanh nghiep doanh nhan

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân - Nguyễn Hải Nam: Mong muốn có nhiều DN, nhà đầu tư triển khai nhiều công trình dự án vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp…

Huyện cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các DN trong việc cấp giấy phép, GPMB; xử lý nghiêm những cán bộ có hành vi gây khó dễ cho DN.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast