Công khai mức thuế năm 2014 của 33 ngàn đối tượng

(Baohatinh.vn) - Từ 13 - 23/12, tại trụ sở 16 xã, phường và các Đội thuế Chợ Trung Đình, Chợ Hà Tĩnh, Chợ Bắc Hà, Chi cục thuế thành phố Hà Tĩnh tiến hành công khai hạn mức thuế phải nộp năm 2014 của trên 33.000 đối tượng.

Người nộp thuế đến tham khảo mức thuế phải nộp của mình năm 2014 tại UBND phường Trấn Phú
Người nộp thuế đến tham khảo mức thuế phải nộp của mình năm 2014 tại UBND phường Trấn Phú

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tình trạng thất thu, nợ đọng thuế, gian lận, trốn thuế xuất hiện ở nhiều doanh nghiệp và chậm được khắc phục. Mặt khác, tình trạng các hộ kinh doanh cá thể, các doanh nghiệp có đăng ký và kinh doanh nhưng hoạt động ngoài sự kiểm soát, mua hoa đơn để gian lận thương mại... diễn ra khá phức tạp.

Để hạn chế thất thu thuế, khắc phục những tồn tại trên, đồng thời để mọi người kiểm tra, giám sát lẫn nhau, Chi cục Thuế thành phố Hà Tĩnh đã tiến hành công khai hạn mức thuế phải nộp của trên 33.000 đối tượng trên địa bàn. Trong đó, hộ phi nông nghiệp 29.000 đối tượng, hộ kinh doanh cá thể 3.500 đối tượng, doanh nghiệp ngoài quốc doanh 734 đối tượng, doanh nghiệp thuê đất 76 đối tượng.

Sau khi công khai, Chi cục thuế thành phố Hà Tĩnh săn sàng tiếp nhận, gải trình những thắc mắc, những ý kiến của các đối tượng chịu thuế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast