Công ty CP xăng dầu, dầu khí Vũng Áng: Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình

Tổng kho xăng dầu, dầu khí Vũng Áng là dự án kho xăng dầu lớn nhất Bắc Trung Bộ có sức chứa 110.000 m3 (giai đoạn 1: 60.000m3) do Công ty Cổ phần xăng dầu, dầu khí Vũng Áng làm chủ đầu tư với tổng số vốn 260 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm thi công, đến thời điểm này, công trình hoàn thành 90% khối lượng công việc.

Một góc Tổng kho xăng dầu, dầu khí Vũng Áng

Một góc Tổng kho xăng dầu, dầu khí Vũng Áng

Tổng kho xăng dầu là một trong 3 dự án lớn (Nhiệt điện Vũng Áng 1, Kho khí hoá lỏng) đuợc Tập đoàn Dầu khí đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng. Sự ra đời của các dự án này sẽ tạo nên diện mạo sôi động cho khu kinh tế Vũng Áng, cũng như kéo theo sự phát triển của các dịch vụ phụ trợ, tạo điều kiện cho sự phát triển của Cảng Hà Tĩnh và các dự án lớn đang được tiến hành tại khu kinh tế Vũng Áng.

Hiện nay, những hạng mục cơ bản của Tổng kho xăng dầu, dầu khí như 2 bồn chứa dầu với dung tích 15.000m3, 6 bồn chứa xăng dung tích 5000m3 đã được lắp đặt và hoàn thiện. Cùng với hệ thống bồn chứa thì hệ thống đường ống dẫn xuất xăng dầu, cứu hoả, hệ thống tự động hoá cũng cơ bản hoàn thành.

Kiểm tra hệ thống van xuất nhập xăng dầu

Kiểm tra hệ thống van xuất nhập xăng dầu

Ông Đinh Hồng Long - Tổng Giám đốc CTy CP Xăng dầu, dầu khí Vũng Áng cho biết: “Mặc dù trong thời gian thi công gặp thời tiết bất lợi (bão số 9) và biến động giá nhưng chúng tôi và các đơn vị thi công đã huy động tài chính, nhân lực, phương tiện máy móc khắc phục sự cố, phấn đấu hoàn thành công trình trong tháng 12 này và đưa dự án vào hoạt động trong quí I năm 2010. Với tiến độ này, Tổng kho xăng dầu được đánh giá là một trong những dự án được thi công nhanh nhất ở khu Kinh tế Vũng Áng”.

Thời gian vừa qua, hai nhà thầu chính là Công ty Xây dựng Phú Xuân và Công ty Xây lắp 1 Pêtrolimex tập trung khắc phục sự cố gãy các cọc trụ bê tông trên cầu cảng dài 500 m do ảnh hưởng của cơn bão số 9. Mặc dầu gặp nhiều khó khăn do hệ thống cọc trụ bê tông bị gãy chìm sâu dưới mặt nước, song đơn vị thi công đang cố gắng tập trung nhân lực, phương tiện tối đa khắc phục vì đây là hạng mục mất khá nhiều công sức, thời gian. Công ty Xây lắp 1 Pêtro limex đang hoàn thiện các hệ thống công nghệ, hệ thống phòng cháy, chữa cháy và các hạng mục phù trợ nhằm đảm bảo tiến độ sớm đưa dự án vào hoạt động.

Lắp đặt hệ thống đường ống

Lắp đặt hệ thống đường ống

Với vị thế 3 bề là núi, một mặt giáp biển, Tổng kho xăng dầu Vũng Áng có vị trí thuận lợi đối với việc dự trữ, xuất, nhập xăng dầu - loại năng lượng không thể thiếu đối với ngành hàng hải cũng như công nghiệp nặng đang phát triển ở Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast