Đại sứ Nhật Bản thăm KKT Vũng Áng và các mô hình sản xuất ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mở đầu chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh, sáng nay (14/8), ngài Hiroshi Fukada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đi thăm một số dự án trọng điểm trên địa bàn Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đi với đoàn.

>> Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam bắt đầu chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Đại sứ Hiroshi Fukada và các thành viên trong đoàn tham quan, nghe giới thiệu về Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh.
Đại sứ Hiroshi Fukada và các thành viên trong đoàn tham quan, nghe giới thiệu về Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh.

Đại sứ Hiroshi Fakada và đoàn đã đến thăm Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh. Đến nay, tiến độ tổng thể của lò cao số 1 và những công trình liên quan (bao gồm thiết kế, đặt mua, thi công) đạt 75,3%, trong đó, công trình đê chắn sóng hiện đang tác nghiệp đặt giếng chìm với tiến độ đạt 30,2%; công trình bề mặt bến cảng cũng đang tiến hành đúc bê tông với tiến độ đạt 60%.

Với công trình chính như lò cao, hiện công ty đang tiến hành thi công cọc, móng, kết cấu RC, nâng lắp kết cấu thép, xây gạch chịu lửa và dự kiến hoàn thành vào ngày 31/5/2015. Các công trình phụ trợ như: nhà máy điện đã đạt tiến độ 47,2% và dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12/2015.

... và thăm mô hình chăn nuôi bò của HTX Tân Thành, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh
... và thăm mô hình chăn nuôi bò của HTX Tân Thành, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh

Đoàn cũng đến thăm Nhà máy chế biến súc sản Mitraco (công suất chế biến của nhà máy hiện đạt 500 con/ngày); thăm mô hình chăn nuôi bò của HTX Tân Thành (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) và mô hình chăn nuôi lợn liên kết ở xã Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên) là những mô hình chăn nuôi có hiệu quả, với doanh thu hàng tỷ đồng.

Tại các nơi đến, Đại sứ Hiroshi Fukada bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển không ngừng của tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt là trên 2 lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp.

Đại sứ mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng tăng doanh thu để tăng thu nhập người lao động, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast