Đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/2, Sở GTVT Hà Tĩnh, Ban QLDA ATGT (Bộ GTVT) tổ chức lễ ra quân đầu năm 2014 - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đến Đèo Ngang (Kỳ Anh). Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tham dự.

Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chứng kiến ra quân thi công Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đến Đèo Ngang
Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chứng kiến ra quân thi công Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đến Đèo Ngang

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đến Đèo Ngang (Kỳ Anh) có tổng chiều dài 76,44km, đi qua địa bàn 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Dự án được chia thành 3 dự án thành phần do 3 đơn vị làm chủ đầu tư, gồm: Sở GTVT Hà Tĩnh, Ban QLDA An toàn giao thông và Ban QLDA 6 trực thuộc Bộ GTVT.

Ngày 5/9/2013, các chủ đầu tư đã phát lệnh thi công trên toàn tuyến, hiện nay các nhà thầu đã triển khai thi công toàn bộ 6 gói thầu xây lắp thuộc 2 Dự án do Sở GTVT Hà Tĩnh và Ban QLDA An toàn giao thông (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Ngay khi có mặt bằng các nhà thầu tập trung thi công đào thay lớp đất yếu (phong hóa bóc đất hữu cơ) và triển khai thi công hệ thống các cầu, cống trên tuyến, nhưng do thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nên việc đẩy nhanh tiến độ thi công gặp nhiều khó khăn.

Các đơn vị thi công, tư vấn giám sát ký cam kết với các chủ đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ
Các đơn vị thi công, tư vấn giám sát ký cam kết với các chủ đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ

Tại buổi lễ ra quân đầu năm 2014, các chủ đầu tư cùng với các đơn vị thi công và tư vấn giám sát đã cam kết với các chủ đầu tư trong quá trình thi công luôn đặt vấn đề chất lượng thi công công trình lên hàng đầu, bố trí cán bộ kỹ thuật, kỹ sư tư vấn thường xuyên bám sát hiện trường; sử dụng phòng thí nghiệm đủ tiêu chuẩn để triển khai thi công các hạng mục công trình theo đúng biện pháp thi công đã được chấp thuận; tổ chức thi công theo đúng quy trình, quy phạm và theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành, của dự án và hồ sơ đã được phê duyệt.

Các đơn vị thi công và tư vấn giám sát cam kết tranh thủ điều kiện về mặt bằng, điều kiện thời tiết, bố trí nhân lực có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, bố trí các loại máy móc và thiết bị hiện đại, đồng bộ, tập trung cao về nguồn lực tài chính, đồng thời chủ động sắp xếp thời gian tăng ca, tăng kíp để bù lại thời gian những lúc mưa bão, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 12/2014.

Trong quá trình thi công, các đơn vị thi công cũng cam kết với chủ đầu tư sẽ đảm bảo tuyết đối về an toàn lao động, vệ sinh môi trường và ATGT trên toàn tuyến.

Xe máy sẵn sàng phục vụ thi công
Xe máy sẵn sàng phục vụ thi công

Về phía tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cam kết với các chủ đầu tư và các nhà thầu trong việc tạo điều kện thuận lợi để các nhà thầu mua được nguyên vật liệu như nguồn đất đắp, đá xây dựng đầy đủ và đúng với giá thị trường; tỉnh sẽ chỉ đạo các địa phương có công trình đi qua đảm bảo tốt vấn đề an ninh trật tự trong quá trình thi công công trình.

Hà Tĩnh đề nghị các nhà thầu có mặt bằng đến đâu thi công đến đó để chống tình trạng tái lấn chiếm. Tỉnh cam kết sẽ bàn giao cho các chủ đầu tư và nhà thầu toàn bộ mặt bằng sạch chậm nhất là đến ngày 20/2/2014.

Thứ trưởng Trương Tấn Viên đánh giá cao tỉnh Hà Tĩnh là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước và là hình mẫu trong toàn quốc về công tác GPMB nhất là đối với dự án QL 1A. Đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải tập trung máy móc thiết bị, nhân lực, vật lực tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công công trình vừa đảm bảo đúng tiến độ vừa đảm bảo chất lượng,

Thứ trưởng đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu noi gương Cienco4 thi công đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh có chiều dài 35km nhưng chỉ triển khai trong vòng 15 tháng, đồng thời phải đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường trên toàn tuyến.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đến Đèo Ngang (Kỳ Anh) do Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư từ Km517+950 đến Km556+00, dài 38,05km (Cẩm Xuyên 23,95km, Kỳ Anh 14,1km); đoạn từ Km556+00 đến Km589+600 do Ban QLDA An toàn giao thông (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư có tổng chiều dài 33,6km; đoạn từ Km587+00 đến Km591+790, do Ban QLDA 6 (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư, tổng chiều dài 4,79km.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast