Đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình cầu dân sinh cấp bách

(Baohatinh.vn) - Sáng 17/11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện một số sở, ngành liên quan đã có chuyến kiểm tra tiến độ thi công cầu Đồng Văn (Vũ Quang) và cầu Hương Đô (Hương Khê).

Đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình cầu dân sinh cấp bách ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn kiểm tra cầu Đồng Văn...

Công trình cầu Đồng Văn được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư 142,23 tỷ đồng, có quy mô 7 nhịp, dài gần 244,5 m, rộng 9m và có tải trọng HL93. Đây là dự án cấp bách nhằm thay thế cầu treo chợ Bộng, là tuyến giao thông huyết mạch nối huyện Đức Thọ với Vũ Quang, đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và phát triển KT - XH của địa phương.

Sau 6 tháng triển khai, đơn vị thi công đã tập trung máy móc, trang thiết bị, nhân lực, vật liệu để đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, công trình đã hoàn thành được mố M1; các trụ T1, T2, T3; lắp đặt xong 4 dầm bê tông cốt thép - dự ứng lực; đắp đất K95 đường đầu cầu cả 2 phía Đức Thọ và Vũ Quang. Giá trị thi công đến thời điểm này ước đạt 50 tỷ đồng (đạt 51,47% giá trị hợp đồng). Dự kiến, đến ngày 2/9/2015 công trình sẽ hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, hoàn thành trước thời hạn hợp đồng khoảng 10 tháng...

Đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình cầu dân sinh cấp bách ảnh 2

... tặng quà cho cán bộ, công nhân viên Công ty CP xây dựng miền Trung - đơn vị thi công cầu Đồng Văn...

Liên quan đến mặt bằng dự án này, phía đầu mối huyện Đức Thọ, công tác đền bù GPMB đã xong với tổng số tiền 4,856 tỷ đồng cho 18 hộ dân và 2 tập thể bị ảnh hưởng; đầu mối Vũ Quang, có 158 hộ và 5 tập thể bị ảnh hưởng, tổng số tiền đền bù được phê duyệt đạt 5,833 tỷ đồng và đã chi trả xong.

Cầu Hương Đô có tổng mức đầu tư 30,6 tỷ đồng, gồm 7 nhịp, có tổng chiều dài gẩn 131 m, rộng 7 m và thi công trong thời gian 7 tháng. Đến nay, công tác đền bù - GPMB đã thực hiện xong cho 12 hộ bị ảnh hưởng với tổng số tiền 329 triệu đồng.

Đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình cầu dân sinh cấp bách ảnh 3

... và kiểm tra tiến độ cầu Hương Đô

Dù điều kiện thi công gặp nhiều khó khăn nhưng sau gần 4 tháng thi công, đến nay, Công ty TNHH Phúc Đạt cơ bản hoàn thành phần cầu với tổng giá trị thi công đạt 22,4 tỷ đồng (bằng gần 93,1% giá trị hợp đồng)). Dự kiến đến hết quý IV này, công trình cơ bản hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.

Qua kiểm tra công trường các dự án, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao nỗ lực của các địa phương, các đơn vị thi công, chủ đầu tư và các lực lượng khác trong công tác đền bù GPMB, đưa ra các giải pháp thi công để đẩy nhanh tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng công trình, nhất là tinh thần trách nhiệm của các đơn vị, địa phương trong thực hiện dự án...

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn trên các công trình, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân trong vùng ảnh hưởng của dự án đảm bảo ANTT; các sở, ngành liên quan quan tâm bố trí vốn kịp thời, đảm bảo mỏ đất khai thác; chủ đầu tư tiếp tục đôn đốc, tăng cường kiểm tra, giám sát các công trường; các đơn vị thi công tranh thủ thời tiết để đẩy nhanh tiến độ gắn với đảm bảo chất lượng công trình...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast