Dán nhãn xác nhận hải sản khai thác vùng an toàn

(Baohatinh.vn) - Sở NN & PTNT Hà Tĩnh vừa cấp hơn 10.000 nhãn mác xác nhận hải sản khai thác ở vùng biển an toàn.

dan nhan xac nhan hai san khai thac vung an toan

Nhãn được cặp vào hải sản khai thác ở vùng an toàn

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ NN&PTNT tại văn bản số 3441 /BNN-TCTS ngày 2/5/2016 về việc hướng dẫn các biện pháp cấp bách ứng phó với hải sản chết bất thường tại các tỉnh Bắc Trung bộ, ngay sau đó Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đã cấp cho Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh hơn 10.000 nhãn mác để chứng nhận hải sản khai thác tại vùng biển an toàn.

Tổ công tác của Chi cục Thủy sản, Sở Công thương đã túc trực tại các cảng cá Xuân Hội (Nghi Xuân), Cửa Sót (Lộc Hà), Hải Khẩu (Kỳ Anh), Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên) và một số âu trú bão tại các xã Kỳ Hà, Kỳ Phương… để tiến hành dán nhãn hải sản cho tàu xa bờ đã được cấp giấy chứng nhận khai thác tại vùng biển an toàn để đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ.

dan nhan xac nhan hai san khai thac vung an toan

Theo đó, nhãn chỉ được dán hoặc cặp vào sản phẩm có kích thước từ 0,5 kg trở lên và lô hàng cùng loại sản phẩm đã được đóng gói từ tàu đánh bắt xa bờ vùng biển xa ngoài 20 hải lý.

Tổ chức, cá nhân nào tự ý gỡ bỏ, đánh tráo nhãn từ hải sản đánh bắt vùng biển an toàn sang hải sản không rõ nguồn gốc sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast