Đẩy nhanh GPMB để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đi kiểm tra công tác GPMB và tiến độ thi công một số dự án giao thông do Sở GTVT làm chủ đầu tư và quản lý.

Tại Dự án sửa chữa tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà cho biết, hiện đơn vị đang thúc dục các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công trên toàn tuyến, phấn đấu đến 30/6 sẽ hoàn thiện base lớp 2, phấn đấu đến 15/7 hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp 2 và bàn giao đưa vào sử dụng.

Đẩy nhanh GPMB để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông ảnh 1
Đẩy nhanh GPMB để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và đoàn kiểm tra thi công tuyến đường tránh QL 1A đoạn qua TP Hà Tĩnh

Riêng tại nút giao Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A hiện còn vướng 7 hộ chưa di dời để bàn giao mặt bằng, trong đó có 4 hộ đã nhận tiền đền bù và tiền thuê nhà ở trong quá trình chờ đợi làm nhà mới, 3 hộ còn lại là 3 mẹ con chưa chịu nhận tiền vì lý do không đồng ý về giá đền bù.

Đẩy nhanh GPMB để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông ảnh 3

Công ty Nga Sơn đẩy nhanh tiến độ Dự án đường nối QL 1A - mỏ sắt Thạch Khê giai đoạn 2

Tại Dự án đường nối QL 1A - mỏ sắt Thạch Khê giai đoạn 2 có chều dài 6,93km đi qua 2 huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà, hiện hầu hết mặt bằng đã được bàn giao cho các đơn vị thi công, duy còn 540m cả 2 phía đi qua khu dân cư xã Cẩm Bình dù đã được Hội đồng đền bù huyện Cẩm Xuyên áp giá và đã có quyết định phê duyệt kinh phí nhưng do chưa có mặt bằng bố trí TĐC nên chưa thể dứt điểm. Ngoài ra, trên tuyến còn 10 ngôi mộ nằm rải rác thuộc địa bàn xã Cẩm Bình cũng chưa được di dời.

Đẩy nhanh GPMB để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông ảnh 4
Đẩy nhanh GPMB để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông ảnh 5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và đoàn kiểm tra GPMB Dự án đường ven biển đoạn Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân

Về Dự án đường ven biển đoạn Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân có chiều dài 11,6km (địa bàn xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên) dài 2,6km, các xã: Kỳ Xuân, Kỳ Bắc (Kỳ Anh) dài 9km), hiện đoạn qua huyện Cẩm Xuyên đã bàn giao 2,2/2,6km, hiện còn vướng 0,4km do các hộ không thống nhất với mức giá đền bù mà hội đồng đền bù đưa ra; đoạn qua huyện Kỳ Anh đã bàn giao được 8,4/9km, còn vướng 0,6km nhưng các hộ dân đã đồng ý nhận tiền, đang tiến hành di dời để bàn giao mặt bằng.

Đẩy nhanh GPMB để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông ảnh 6

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tặng qùa cán bộ tiền khởi nghĩa Hà Phàng (103 tuổi), thuộc diện phải TĐC nhưng chưa di dời

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chỉ đạo ngành GTVT, đối với dự án nâng cấp sửa chữa tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, cần yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công, bằng mọi cách phải hoàn thành, đưa vào sử dụng trước 15/7/2015; trong quá trình thi công phải chú ý phân luồng phương tiện và đảm bảo tuyệt đối ATGT. Cùng đó, chủ đầu tư cần nghiên cứu, tính toán để thay thế thảm polime để đảm bảo chất lượng, tránh hằn lún vệt bánh xe.

Đối với các dự án còn lại do Sở GTVT làm chủ đầu tư nhưng đang vướng mặt bằng, giao các địa phương tập trung giải quyết dứt điểm, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ; riêng đoạn nút giao Cẩm Vịnh, yêu cầu huyện Cẩm Xuyên tiến hành cưỡng chế những hộ đã nhận tiền đền bù nhưng không chịu bàn giao mặt bằng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast