Đẩy nhanh tiến độ dự án cấp nước KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn - Trưởng BCĐ Dự án cấp nước KKT Vũng Áng chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư và phát triển Vũng Áng (chủ đầu tư) và các ngành, đơn vị liên quan để nghe báo cáo tổng thể đường găng tiến độ nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án. Cùng dự làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Thời gian qua đơn vị chủ đầu tư và các nhà thầu vẫn chưa thực sự quyết liệt trong thực hiện dự án.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Thời gian qua đơn vị chủ đầu tư và các nhà thầu vẫn chưa thực sự quyết liệt trong thực hiện dự án.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay ở một số hạng mục công trình như bờ phải đập dâng Lạc Tiến, thi công kênh dẫn và suối Ba Hơi, cửa ra tuynel triển khai còn chậm, chưa đạt với tiến độ yêu cầu đề ra. Một số đơn vị thi công không theo với hồ sơ thiết kế, quy trình kỹ thuật, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tổng thể của dự án.

Qua nghe báo cáo của chủ đầu tư, địa phương, tổ tư vấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, thời gian qua đơn vị chủ đầu tư và các nhà thầu vẫn chưa thực sự quyết liệt trong thực hiện dự án. Khối lượng thực hiện trên các nội dung đều không đúng tiến độ, phương án thi công, nguyên liệu thi công không đạt yêu cầu. Việc tổ chức thi công bị chững lại, chất lượng công trình còn nhiều vấn đề, hồ sơ thanh quyết toán chưa hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu, thời gian tới, các nội dung này cần phải thực hiện nghiêm túc và đảm bảo tiến độ đề ra. Chủ đầu tư cũng như các sở, ban, ngành, tổ giám sát… cần xem lại công tác điều hành. Các đơn vị tập trung hoàn chỉnh các loại hồ sơ liên quan, nhất là đường găng tiến độ, công tác giám sát chất lượng công trình… Huyện Kỳ Anh tập trung làm tốt công tác GPMB nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast