Đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư năm 2013

Công văn vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ký gửi các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Kho bạc Nhà nước; UBND các huyện, thành phố, thị xã và các chủ đầu tư.

Nôi dung Công văn nhấn mạnh, đến hết tháng 7, bên cạnh nhiều đơn vị, địa phương có tổng vốn giải ngân cao thì vẫn còn một số đơn vị giải ngân thấp, thậm chí vẫn còn nhiều dự án chưa giải ngân...

Trong khi nhiều dự án có vốn không giải ngân được thì lại có không ít công trình không có vốn để tiếp tục thi công. Ảnh minh họa.
Trong khi nhiều dự án có vốn không giải ngân được thì lại có không ít công trình không có vốn để tiếp tục thi công. Ảnh minh họa.

Để tăng cường thực hiện tốt các quy định của trung ương, phấn đấu tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư trên địa bàn năm 2013 đạt 100% kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Kho bạc Nhà nước; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các chủ đầu tư, nhất là các huyện: Kỳ Anh, Nghi Xuân, BQL KKT Vũng Áng, BQL KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Sở NN&PTNT, Sở GTVT... tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011, Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 10/10/2012, Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 28/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ, các giải pháp xử lý nợ đọng trong XDCB; Thông báo số 58/TB-UBND ngày 26/02/2013 về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị triển khai đồng bộ các giải pháp về XDCB trên địa bàn tỉnh;

Các địa phương, đơn vị, các chủ đầu tư khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ và thanh toán vốn kế hoạch năm 2013. Đối với các dự án, công trình được bố trí vốn năm 2013 đến nay có tỷ lệ giải ngân thấp (dưới 30%), yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện và thanh toán; đến 31/8/2013, nếu tỷ lệ giải ngân các dự án này chưa được cải thiện (chưa đạt 50% kế hoạch), UBND tỉnh sẽ rút vốn để điều chuyển cho các dự án có khối lượng lớn, tiến độ nhanh đang thiếu vốn.

Cùng với phê bình các chủ đầu tư được bố trí kế hoạch vốn năm 2013 nhưng đến nay chưa triển khai thanh toán, UBND tỉnh đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị này khẩn trương triển khai các thủ tục dự án để thanh toán nguồn vốn được giao năm 2013; đơn vị nào chậm triển khai thanh toán mà để ngân sách trung ương thu hồi vốn thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh rà soát các nguồn vốn trên địa bàn đến hết 31/8/2013 chưa giải ngân, đề xuất UBND tỉnh quyết định điều chuyển, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh.

Theo báo cáo của liên ngành: KH&ĐT - Tài chính - Kho bạc Nhà nước tỉnh, đến hết tháng 7 năm 2013 có 8 huyện, thị và nhiều cơ quan, đơn vị có tổng vốn giải ngân cao (đạt trên 70% kế hoạch) gồm: Hương Khê, Đức Thọ, Can Lộc, Vũ Quang, Lộc Hà, Hương Sơn, thị xã Hồng Lĩnh, Cẩm Xuyên, Bộ CHQS tỉnh, Chi cục quản lý đê điều và PCLB, Sở VH-TT&DL, BQL Dự án ISDP-HIRDP-ICDP Hà Tĩnh, Sở GD&ĐT...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast