Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (4/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra công tác GPMB và tiến độ thi công một số dự án giao thông do Sở GTVT làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và lãnh đạo một số ngành liên quan đã đến kiểm tra tiến độ thi công nút giao QL1A tại địa bàn xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên), đường nối QL1A đi mỏ sắt Thạch Khê giai đoạn 2, đường ven biển đoạn Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra thực địa công tác GPMB và tiến độ thi công trên tuyến đường ven biển đoạn Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân...

Theo báo cáo, nút giao QL1A tại Cẩm Vịnh hiện còn vướng 1 hộ đã nhận tiền đền bù nhưng vẫn chưa chịu di dời.

Dự án đường nối QL1A đi mỏ sắt Thạch Khê giai đoạn 2 có chều dài 6,93km, qua 2 huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà. Hiện hầu hết mặt bằng đã được bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên nguồn vốn phục vụ công tác bồi thường, GPMB vẫn chưa được phân bổ đủ để giải ngân cho các hộ bị ảnh hưởng.

Dự án đường ven biển đoạn Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân có chiều dài 11,6km. Đoạn qua huyện Cẩm Xuyên đã bàn giao 2,2/2,6km, còn 400m chưa bàn giao do các hộ không thống nhất mức giá đền bù; đoạn qua huyện Kỳ Anh đã bàn giao được 8,4/9km hiện còn vướng 600m do chưa xác định được nguồn gốc đất rừng, đất vườn của 11 hộ dân trên toàn tuyến.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông ảnh 2

... và đoạn qua huyện Kỳ Anh

Làm việc với lãnh đạo Sở GTVT và các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh phải giải quyết dứt điểm những vướng mắc, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ các công trình.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh giao huyện Cẩm Xuyên hoàn thiện các thủ tục, tiến hành cưỡng chế đối với hộ dân đã nhận tiền nhưng không chịu di dời tại nút giao Cẩm Vịnh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Cẩm Xuyên tiến hành cưỡng chế đối với các hộ đã nhận tiền đền bù nhưng vẫn không chịu di dời. Đối với các hộ thuộc diện tái định cư, đề nghị hội đồng bồi thường GPMB và chủ đầu tư hỗ trợ làm nhà tạm trong quá trình chờ đến nơi ở mới.

Đối với 11 hộ dân thuộc huyện Kỳ Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương khẩn trương xác định nguồn gốc đất, áp giá đền bù và tiến hành chi trả. Đơn vi thi công tập trung máy móc thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công, với phương châm có mặt bằng đến đâu tiến hành thi công đến đó, tránh tình trạng tái lấn chiếm.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast