Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chương trình, dự án trọng điểm trên địa bàn

Chiều ngày 12/08 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Anh để đánh giá tình hình, kết quả phát triển kinh tế- xã hội 7 tháng đầu năm và kết quả thực hiện công tác đền bù, GPMB các công trình trọng điểm trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật cùng đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành cấp tỉnh.

Khởi công xây dựng cụm KS 5 sao tại Kỳ Trinh - Kỳ Anh

Thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã đặt được nhiều kết quả quan trong trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm ANQP.

Sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp phát triển ổn định, các chính sách thực hiện nghị quyết 08 – NQ/TU được triển khai kịp thời nên sản lượng và năng suất cây trồng vật nuôi vượt mức kế hoạch đề ra. Sản xuất công nghiệp tiếp tục có bước phát triển, nhất là khu vực công nghiệp ngoài quốc doanh, giá trị sản xuất CN- TTCN đặt 364 tỷ đồng tăng 25 % so với kế hoạch đề ra. Các lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, thu chi ngân sách, hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường được quan tâm và có những chuyển biến tích cực, đảm bảo tiến độ và kế hoạch đề ra.

Công tác bồi thường, tái định cư, GPMB được chỉ đạo quyết liệt, đã triển khai xong 12 dự án lớn và nhỏ ( ngoài dự án Frmosa) có 1.179 lượt hộ bị ảnh hưởng với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ 10, 705 tỷ đồng, đang tiếp tục triển khai 13 dự án cả trong và ngoài KKT Vũng Áng với 1.1377 lượt hộ bị ảnh hưởng, hỗ trợ trên 20,5 tỷ đồng. Dự án Frmosa đã hoàn thành việc kiểm kê của 2. 205 hộ, đặt 100%; có 2124 hộ nhận tiền, đặt 96,8 %; di dời hơn 6.000 ngôi mộ đến các khu nghĩa trang. Huy động hơn 10.000 ngày công hỗ trợ từ các ngành cấp tỉnh, các huyện bạn và các xã trên địa bàn; bố trí 1.500 chuyến xe ôtô vận chuyển tài sản cho nhân dân lên các khu tái định cư.

Lĩnh vực văn hóa- xã hội tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả quan trọng, quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững.

Bên cạnh những thành tích đặt được, trong qua trình phát triển ở Kỳ Anh vẫn tồn tại những thiếu sót, khuyết điểm như: sản xuất nông nghiệp vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh, công tác chuyển đổi ruộng

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Kỳ Anh đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành trung tâm kinh tế của tỉnh và khu vực. Tuy nhiên huyện cũng gặp phải những khó khăn, thách thức không nhỏ đòi hỏi phải có những giải pháp đồng bộ với tinh thần nỗ lực cao"
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Kỳ Anh đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành trung tâm kinh tế của tỉnh và khu vực. Tuy nhiên huyện cũng gặp phải những khó khăn, thách thức không nhỏ đòi hỏi phải có những giải pháp đồng bộ với tinh thần nỗ lực cao"

đất gia đoạn 2 còn chậm; tình trạng tranh chấp và sử dụng đất đai sai mục đích còn xẩy ra, công tác đền bù, GPMB tuy được đẩy mạnh nhưng chưa hoàn thành đúng tiến độ…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và đưa ra những giải pháp kịp thời đẻ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua và phát huy những kết quả đã đặt được trong thời gian tới.

Để hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh một số giải pháp trọng tâm mà huyện Kỳ Anh cần thực hiện trong thời gian tới. Trước hết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Anh cần cụ thể hóa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tập trung rà soát, bổ sung, xây dựng quy hoạch các trung tâm thương mại, chợ, khu dân cư… cho phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế- xã hội. Đồng thời triển khai thực hiện quyết liệt, toàn diện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn; khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, có chính sách ưu tiên cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, bảo đảm công tác hậu cần cho KKT; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CN-TTCN, trong đó sản xuất nông nghiệp cần phát triển theo hướng thị trường, hàng hóa; tập trung xây dựng nông thôn mới, coi đây là cơ hội để tổ chức, cơ cấu lại nền sản xuất nhằm phát huy tiềm năng và thế mạnh sẵn có; gắn sự phát triển chung giữa các mô hình công nghiệp và nông nghiệp; quan tâm đến chiến lược đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ các chương trình dự án trọng điểm trên địa bàn, coi trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, làm tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, chính quyền các cấp ở Kỳ Anh cần tập trung cao độ cho công tác GPMB, tái định cư, phát động nhiều đợt cao điềm thực hiện di dời, tái định cư lập thành tích chào mừng Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast