Đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu Vinashin

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao nhiệm vụ cũng như giải quyết nhiều kiến nghị của Tập đoàn này.

Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Văn phòng Chính phủ mới có Thông báo số 259/TB-VPCP, truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Theo đó, sau khi thống nhất với báo cáo, đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Vinashin, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao nhiệm vụ cho Tập đoàn này trong thời gian tới tập trung xử lý tài chính, đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại các doanh nghiệp trực thuộc; chú trọng kế hoạch sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dự kiến giữ lại và giải quyết chế độ cho lao động theo quy định.

Vinashin phải tích cực tìm kiếm thị trường đóng tàu trong nước, đặc biệt nhu cầu đóng tàu du lịch và tàu biển loại nhỏ của thị trường nước ngoài để ký hợp đồng, tạo công ăn việc làm, từng bước ổn định đời sống người lao động; cố gắng tránh phát sinh thêm nghĩa vụ tài chính.

Phó thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất cơ chế giành thị phần vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu cho đội tàu biển Việt Nam.

Các Bộ, ngành đôn đốc, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ liên quan đến kế hoạch sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu Vinashin; kịp thời xử lý, giải quyết những đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn, góp phần từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đối với các kiến nghị của Tập đoàn Vinashin, Phó Thủ tướng chỉ rõ: Việc Vinashin đề nghị được vay vốn lưu động cần chuẩn bị hồ sơ để Bộ GTVT làm việc với Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại xử lý cụ thể.

Văn phòng Chính phủ tổng hợp ý kiến các cơ quan liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc Vinashin thực hiện việc đóng tàu cho Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Phó Thủ tướng đồng ý về mặt nguyên tắc, giao cho Vinashin làm việc trực tiếp với Bộ NN&PTNT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí nguồn vốn thực hiện việc đóng tiếp 15 tàu kiểm ngư đợt 3.

Bộ GTVT chỉ đạo Vinashin làm việc cụ thể với các Bộ, ngành trong việc sử dụng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước chỉ định cho Vinashin triển khai các dự án đóng tàu của các Bộ, ngành cũng như giải quyết kinh phí, chế độ lao động theo cơ chế hiện hành.

Riêng đối với các khoản nợ trong nước và nợ nước ngoài, Phó Thủ tướng yêu cầu Vinshin chủ động, tích cực thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ./.

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast