Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật tại Khu kinh tế Vũng Áng

Chiều 7-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình hạ tầng kỹ thuật tại Khu kinh tế Vũng Áng. Đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng, lãnh đạo huyện Kỳ Anh cùng dự.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Đường nối cảng Vũng Áng đến KLH luyện cán thép, lọc hóa dầu Formosa thi công quá chậm!"
PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Đường nối cảng Vũng Áng đến KLH luyện cán thép, lọc hóa dầu Formosa thi công quá chậm!"

Một số công trình hạ tầng kỹ thuật ở Khu kinh tế Vũng Áng gồm: Đường nối cảng Vũng Áng đến khu liên hợp luyện cán thép, lọc hóa dầu Formosa, hệ thống cấp nước, cấp điện cho các khu tái định cư, hệ thống kênh phân lũ... hiện đang được đồng loạt triển khai. Bên cạnh các công trình cấp điện, kênh phân lũ đang được các nhà thầu nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, thì tiến độ dự án đường nối cảng Vũng Áng đến khu liên hợp luyện cán thép, lọc hóa dầu Formosa lại diễn ra hết sức chậm chạp. Ngoài nguyên nhân một số đoạn vướng mặt bằng thì sự ì ạch của các nhà thầu cũng đang làm cho dự án này đứng trước nguy cơ chậm tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những nỗ lực của đơn vị thi công các công trình cấp điện, hệ thống kênh phân lũ, đồng thời phê bình nghiêm túc các đơn vị thi công dự án đường nối cảng Vũng Áng với khu liên hợp luyện cán thép lọc hóa dầu Formossa. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị liện tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân dân trong quá trình giải phóng mặt bằng, nhường cho cho dự án. Mặt khác, nhà thầu phải tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật tại khu khu kinh tế Vũng Áng, đặc biệt là dự án đường nối cảng Vũng Áng với khu liên hợp luyện cán thép lọc hóa dầu Formossa, nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast