Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình phục vụ dự án Formosa

Ngày 22-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình phục vụ dự án Fomosa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng, lãnh đạo huyện Kỳ Anh.

Kiểm tra tiến độ san lấp mặt bằng dự án cảng Sơn Dương
Kiểm tra tiến độ san lấp mặt bằng dự án cảng Sơn Dương

Kiểm tra tiến độ thi công các khu tái định cư Kỳ Long, dự án đường nối cảng Vũng Áng với khu liên hợp luyện các thép, lọc hóa dầu của Formosa và tiến độ san lấp mặt bằng dự án cảng nước sâu Sơn Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, quá trình xây dựng phải chú trọng đến môi sinh môi trường và đặc biệt là chất lượng công trình.

Tiếp đó, PCT UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ anh, Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng và một số đơn vị liên quan nhằm thống nhất phương án cuối cùng trong công tác chi trả tiền đền bù đợt cuối cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án Formosa. Đến thời điểm hiện tại, có 100% hộ (2.172/ 2.172) hộ liên quan đến dự án Formosa đã được kiểm kê, áp giá đền bù và 1.975 hộ nhận tiền đền bù, đạt 91%. Số hộ được giao đất tái định cư là 1.369/ 1.891 hộ, đạt 72%...

Kiểm tra tiến độ thi công dự án đường nối cảng Vũng Áng với Khu liên hợp luyện cán thép Formosa.
Kiểm tra tiến độ thi công dự án đường nối cảng Vũng Áng với Khu liên hợp luyện cán thép Formosa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương Ban đền bù GPMB dự án Formosa, huyện Kỳ Anh và các đơn vị liên quan đã có những cách làm phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đặc biệt là sát, đúng với những chủ chương, chính sách của Nhà nước trong công tác ĐB- GPMB thời gian qua. UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu phải tập trung mọi nguồn lực để đây nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật tại khu khu kinh tế Vũng Áng, đặc biệt những hạng mục còn lại tại các khu tái định cư, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân trên vùng đất mới./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast