Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cho rằng, Đề án còn chồng chéo, trùng lặp và chưa phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. |
Báo cáo tóm tắt nêu lên sự cần thiết, đối tượng, phạm vi, mục tiêu của đề án; hệ thống giao thông vận tải; tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe bus; quy trình thiết kế vận tải hành khách (VTHK) bằng xe bus; điểm đầu, điểm cuối, lộ trình, điểm dừng dọc đường; tổ chức quản lý; lộ trình phát triển các tyến xe bus đến năm 2015 và 2020; xác định nhu cầu quỹ đất, nhu cầu vốn; cơ chế chính sách và tổ chức thực hiện...
Tuy nhiên, Đề án chưa nhận được sự đồng tình cao của nhiều thành viên dự họp, bởi quy mô, tính thiết thực... chưa phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chỉ ra sự chồng chéo, trùng lặp của Đề án này với một Quy hoạch và 2 Đề án của tỉnh Hà Tĩnh có từ trước đó. Vì thế, UBND tỉnh giao Sở GTVT căn cứ quy hoạch và các đề án đã có, đặc biệt là Quyết định số 280/QĐ-TTg ngày 8/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt "Đề án Phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe bus giai đoạn 2012-2020" để xây dựng, chỉnh sửa, bổ sung một đề án mới đáp ứng các nội dung về quy hoạch mạng lưới xe bus Hà Tĩnh đến năm 2020; phát triển hạ tầng, mô hình quản lý, chính sách và cách chức thực hiện.