Dịch vụ lữ hành sẵn sàng cho kỳ nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Đáp ứng nhu cầu du lịch theo tour trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (3 ngày) và 30/4 - 1/5 (4 ngày), các công ty du lịch lữ hành trên địa bàn đã tích cực chuẩn bị và sẵn sàng đón khách với những tour tuyến hấp dẫn...

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm nay rơi vào cuối tuần và kéo dài 3-4 ngày là điều kiện thuận lợi để các gia đình đi du lịch. Đây cũng là dịp nghỉ lễ lớn trong năm nên hứa hẹn lượng khách tăng đột biến, mở đầu cho mùa du lịch hè năm nay. Vậy nên, hầu hết các đơn vị lữ hành đều chú trọng thiết kế các tour tuyến hấp dẫn, đáp ứng thị hiếu của nhiều phân khúc khách hàng.

Chị Phạm Thị Hà Dung (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Lần lữa mãi phải đến kỳ nghỉ lễ năm nay, gia đình tôi mới sắp xếp được để đặt tour đi du lịch tuyến Singgapore – Malaysia trong vòng 6 ngày. Qua tham khảo một số công ty lữ hành trên địa bàn, tôi đã được tư vấn đăng ký sớm để có thời gian chuẩn bị các thủ tục khi khởi hành”.

Các tour du lịch nội địa vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Các tour du lịch nội địa vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Không giống chị Dung, gia đình bác Đặng Thị Hương (Thạch Hà) lại chọn gói “hành hương về đất tổ” của Công ty CP Lữ hành Thành Sen với tuyến Quảng Ninh - Ninh Bình - Phú Thọ để trải nghiệm trong kỳ nghỉ giỗ Tổ năm nay.

Bác Hương chia sẻ: “Đây là cơ hội để gia đình được đi du lịch đông đủ cùng nhau. Hơn nữa, bác muốn các cháu biết và hiểu hơn về đất tổ nên đã chọn tuyến du lịch về Phú Thọ. Đặc biệt, hiện nay, đi du lịch cũng đơn giản khi khách hàng chỉ việc quyết định tuyến đi, thanh toán và dành thời gian tham quan, còn các phát sinh khác đã có công ty du lịch lữ hành phụ trách nên bác rất quan tâm đến dịch vụ này và lên kế hoạch đăng ký sớm”.

Đến thời điểm này, Công ty CP Lữ hành Thành Sen đã có danh sách trên 20 tour phục vụ kỳ nghỉ giỗ Tổ với tuyến chính Quảng Ninh - Ninh Bình - Phú Thọ. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Trình - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty cho biết: “Để chuẩn bị đón khách trong các kỳ nghỉ sắp tới, chúng tôi đã lên kế hoạch từ trước với nhiều điểm đến khá hấp dẫn. Theo đó, công ty làm việc với các nhà hàng, khách sạn tại các điểm dừng chân để ký hợp đồng trước nhằm phục vụ khách hàng chu đáo, tránh tình trạng cháy phòng, hết vé…”.

Hầu hết các đơn vị lữ hành đều chú trọng thiết kế các tour tuyến hấp dẫn, đáp ứng thị hiếu của nhiều phân khúc khách hàng.

Hầu hết các đơn vị lữ hành đều chú trọng thiết kế các tour tuyến hấp dẫn, đáp ứng thị hiếu của nhiều phân khúc khách hàng.

Cũng tất bật không kém bởi lịch đặt tour trong dịp này, Công ty CP Du lịch My tour đang tích cực đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trên địa bàn. Giám đốc công ty Nguyễn Văn Định cho hay: “Theo dự kiến, 2 đợt nghỉ lễ năm nay, lượng khách sẽ tăng khá so với năm trước. Tuy không triển khai khuyến mãi trong dịp này nhưng công ty sẽ cố gắng không tăng giá dịch vụ để khách hàng yên tâm nghỉ dưỡng”.

Theo khảo sát, ngoài những điểm đến nội địa hấp dẫn được nhiều khách hàng lựa chọn như: Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Phú Thọ… thì phân khúc khách hàng cao cấp (khoảng 30%) lại hướng đến những chuyến du lịch nước ngoài với tour nghỉ dưỡng kết hợp tham quan các điểm vui chơi, giải trí hàng đầu khu vực như Singapore - Malaysia, Campuchia, Nhật Bản… Đặc biệt, một số đơn vị lữ hành đã thiết kế điểm khởi hành từ sân bay Vinh đi các nước thay vì Hà Nội như trước đây nên rút ngắn được thời gian di chuyển, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Để có một kỳ nghỉ an toàn và thoải mái nhất, du khách nên tham khảo, cân nhắc để chọn những đơn vị lữ hành uy tín, vừa có cơ hội nhận được giá phải chăng, vừa được đảm bảo về chất lượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast