Đoàn công tác tỉnh Bưng Can (Thái Lan) thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Trong 2 ngày 24 và 25/12, đoàn công tác tỉnh Bưng Can, Vương quốc Thái Lan do ông Tewan Sannikorn - Phó Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh nhằm khảo sát cơ hội đầu tư và hợp tác thương mại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Bưng Can.

Thay mặt đoàn công tác, Phó tỉnh trưởng tỉnh Bưng Can Tewan Sannikorn đánh giá cao sự phát triển của Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng thời mong muốn, qua chuyến thăm và làm việc này, 2 tỉnh Bung Can – Hà Tĩnh sẽ thắt chặt mối quan hệ để cùng hợp tác, phát triển trên các lĩnh vực.

Bung Can là tỉnh mới được chia tách từ tỉnh Nọng Khai, có vị trí địa lý giáp thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Bolikhămxay (Lào). Diện tích tự nhiên 4.305 km2, dân số gần 412.000 người.

Bung Can có khá nhiều tiềm năng trong sản xuất nông nghiệp và chế biến sản phẩm từ nông nghiệp.

“Hà Tĩnh phát triển nhanh, có nhiều điều kiện thuận lợi để chúng tôi cùng hợp tác phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Từ Bung Can đến Hà Tĩnh qua các đường 8, 12 chỉ khoảng 300 km. Đây là những điều chúng tôi hết sức quan tâm” - Phó tỉnh trưởng tỉnh Bưng Can Tewan Sannikorn nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Bưng Can, đây là mốc quan trọng cho sự hợp tác ngày càng phát triển bền vững giữa 2 tỉnh. Giữa Hà Tĩnh và Bưng Can có điều kiện địa lý, khí hậu, kinh tế xã hội khá tương đồng. Đặc biệt, Hà Tĩnh có tiềm năng về biển, hệ thống cảng biển, 2 KKT lớn. Đây là những điều kiện thuận lợi để Bưng Can nghiên cứu hợp tác trên các lĩnh vực vận tải, thương mại dịch vụ, du lịch biển và đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy, hải sản.

“Hà Tĩnh đứng thứ 7 chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, xếp thứ 6 về thu hút đầu tư nước ngoài. Đây là những chỉ số phản ánh điều kiện và môi trường đầu tư hết sức thông thống để các doanh nghiệp Bưng Can yên tâm hợp tác đầu tư vào Hà Tĩnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, đoàn công tác tỉnh Bưng Can, Vương quốc Thái Lan đã đi thăm các dự án và cơ sở hạ tầng tại KKT Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast