Đoàn Đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham quan KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, hôm nay (14/6), đoàn Đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã đi tham quan khu kinh tế Vũng Áng. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đi với đoàn.

>> Hà Tĩnh mong các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tạo điều kiện thu hút đầu tư vào địa bàn

Đoàn Đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham quan KKT Vũng Áng ảnh 1
Đoàn Đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham quan KKT Vũng Áng ảnh 2

Đoàn tham quan công trường Cảng Sơn Dương và Khu liên hợp gang thép Formosa

Đoàn đã đến tham quan công trường Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương. Dự án do Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đầu tư với kinh phí giai đoạn 1 là 10,548 tỷ USD, diện tích sử dụng 3.318,72ha.

Đến nay, giá trị thực hiện của dự án hơn 7,294 tỷ USD. Theo kế hoạch, tổng mức đầu tư đến năm 2015 là 8,920 tỷ USD, dự kiến đến hết năm 2016 sẽ giải ngân hết 10,548 tỷ USD và hoàn thành giai đoạn 1 của dự án.

Đoàn Đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham quan KKT Vũng Áng ảnh 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận các kiến nghị đề xuất Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa và cam kết Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động, sẵn sàng đồng hành để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm.

Đoàn cũng đã đến thăm Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 do Tập đoàn dầu khí quốc gia làm chủ đầu tư với số vốn 1,595 tỷ USD. Đến nay, cả hai tổ máy với tổng công suất 1.200MW đã hòa lưới điện quốc gia, trong đó tổ máy số 1 hòa lưới điện ngày 27/12/2013, tổ máy số 2 hòa lưới điện ngày 10/11/2014 và phát điện thương mại trong tháng 5/2015.

Đoàn Đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham quan KKT Vũng Áng ảnh 4

Đoàn công tác tham quan Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Tại các điểm đến, ngoài nghe đại diện các nhà đầu tư báo cáo tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng thông tin thêm với đoàn công tác về các chủ trương, chính sách thu hút đầu tư, công tác cải cách thủ tục hành chính, cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các chủ đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn trong thời gian qua, cùng các giải pháp tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề xuất một số giải pháp để Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài xem xét, tạo điều kiện cho Hà Tĩnh thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư đối ngoại.

Hà Tĩnh cam kết luôn tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động, sẵn sàng đồng hành để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, tạo đà thúc đẩy tiến trình phát triển KT-XH của địa phương.

Dịp này, đoàn cũng đến tham quan Dự án sản xuất rau - củ - quả trên cát ở xã Thạch Văn.

Hà Tĩnh hiện đứng thứ 6 cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khi có 56 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với số vốn trên 16,5 tỷ USD, thuộc 11 nước và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Brunei, Úc, Mỹ, CH Séc, Thái Lan, Philipine, Lào, Trung Quốc.

Tính đến hết tháng 5/2015, tại Khu kinh tế Vũng Áng có hơn 400 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, trong đó có 94 dự án đầu tư SXKD được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký là 17 tỷ USD, vốn đầu tư thực hiện đạt 178.938,5 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast