Đoàn giám sát Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội thăm KKT Vũng Áng

Sáng 30/8, đoàn giám sát của Ủy ban Tài chính - Ngân sách (TC-NS) Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Đinh Trịnh Hải dẫn đầu đã đến thăm KKT Vũng Áng. Cùng đi với đoàn công tác có Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên Ủy ban TC-NS Quốc hội Võ Kim Cự.

Đoàn giám sát Ủy ban TC-NS Quốc hội kiểm tra tiến độ thi công hệ thống cảng biển tại KKT Vũng Áng...

Đoàn giám sát Ủy ban TC-NS Quốc hội kiểm tra tiến độ thi công hệ thống cảng biển tại KKT Vũng Áng...

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay, các hạng mục chính của dự án Formosa đã và đang được triển khai thi công theo đúng tiến độ. Một số hạng mục như: ký túc xá và nhà ăn đã hoàn thành 80%; lò cao số 1 hoàn thành 41%; nhà máy nhiệt điện hoàn thành 11%; một số hạng mục của cảng biển đã đưa vào sử dụng.

... và kiểm tra tiến độ thi công lò cao số 1 – dự án Formosa

... và kiểm tra tiến độ thi công lò cao số 1 – dự án Formosa

Phó Chủ nhiệm Ủy ban TC-NS Đinh Trịnh Hải bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của KKT Vũng Áng và ghi nhận, đánh giá cao tốc độ triển khai thi công khoa học, đúng tiến độ của dự án Formosa.

Phó Chủ nhiệm Đinh Trịnh Hải cho rằng, trong thời điểm nền kinh tế thế giới cũng như trong nước gặp nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn Formosa vẫn có quyết tâm cao trong việc đầu tư triển khai dự án là điều đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong quá trình triển khai dự án, Formosa đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong GPMB, đảm bảo ANTT và chăm lo đời sống cho người lao động.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban TC-NS Quốc hội Đinh Trịnh Hải mong muốn dự án sẽ sớm đi vào hoạt động và đạt hiệu quả kinh tế cao, đóng góp ngân sách và đặc biệt là tạo nhiều việc làm cho con em địa phương.

Nhân dịp này, đoàn giám sát cũng đã đến thăm khu ký túc xá công nhân, chuyên gia và công trường Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast