Đoàn lãnh đạo tỉnh Lào Cai tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 2/5, đoàn công tác tỉnh Lào Cai do Chủ tịch UBND tỉnh Doãn Văn Hưởng dẫn đầu có chuyến tham quan, khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về phát triển kinh tế - xã hội tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp, trao đổi với đoàn.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Lào Cai tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Hà Tĩnh ảnh 1
Đoàn lãnh đạo tỉnh Lào Cai tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Hà Tĩnh ảnh 2

Đoàn tham quan Cảng nước sâu Sơn Dương Formosa và Nhà máy Nhiệt điện...

Đến tham quan Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa - Hà Tĩnh tại Khu kinh tế Vũng Áng, đoàn công tác tỉnh Lào Cai được đại diện Công ty Formosa Hà Tĩnh giới thiệu tổng quan cũng như tiến độ của toàn dự án. Theo đó, Nhà máy Nhiệt điện khi hoàn thành sẽ có 18 tổ máy phát điện với tổng công suất 2.200MW. Trong giai đoạn 1 có 5 tổ với công suất 650MW thì hiện 1 tổ máy đã tiến hành chạy thử và dự kiến tháng 5 tới sẽ hòa lưới diện quốc gia. Nhà máy luyện thép có 2 lò luyện với công suất 7,5 triệu tấn/năm. Dự án có còn có 32 cầu cảng với năng lực bốc dỡ 28 triệu tấn/năm.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Nhà máy chế biến súc sản Mitraco tại huyện Kỳ Anh. Từ khi hoàn thành đi vào hoạt động đến nay, với dây chuyền công nghệ hiện đại từ Tây Ban Nha, công suất chế biến của nhà máy đạt 150 con lợn và 15 con bò/ngày, đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho lao động trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Lào Cai tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Hà Tĩnh ảnh 3
Đoàn lãnh đạo tỉnh Lào Cai tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Hà Tĩnh ảnh 4

... tham quan Nhà máy chế biến súc sản và mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm của Công ty TNHH Tịnh Toàn

Đoàn cũng đến tham quan mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm của Công ty TNHH Tịnh Toàn, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên. Quy mô của mô hình này là 4.800 con lợn/lứa với tổng mức đầu tư trên 15 tỷ đồng. Hiện mô hình đã xuất 8 lứa lợn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Doãn Văn Hưởng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của Hà Tĩnh trên tất cả các lĩnh vực trong những năm qua, nhất là trong công nghiệp và nông nghiệp. Hy vọng thời gian tới, hai bên tăng cường thêm các hoạt động giao lưu, học hỏi để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm quý trong phát triển KT-XH.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast