Đoàn Viện Chính sách Nông - Lâm quốc gia Lào học tập kinh nghiệm xây dựng NTM ở Hà Tĩnh

Trong 2 ngày (26-27/11), Đoàn Viện Nghiên cứu Nông lâm Quốc gia Lào, do TS. Bouthong Bouahom, Viện Trưởng dẫn đầu đã đến thăm quan một số mô hình phát triển sản xuất và học tập kinh nghiệm trong triển khai Chương trình NTM tại Hà Tĩnh.

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM của Hà Tĩnh trong thời gian qua và một số kinh nghiệm bước đầu trong chỉ đạo Chương trình, trong đó nhấn mạnh UBND tỉnh đã ban hành các cơ, chính sách và huy động nguồn lực, trao quyền tự chủ cho người dân trong xây dựng NTM, triển khai đề án phát triển sản xuất, xây dựng NTM…

Đoàn Viện Nghiên cứu Nông lâm quốc gia Lào tham quan Trường Mầm non xã Thiên Lộc (Can Lộc)...
Đoàn Viện Nghiên cứu Nông lâm quốc gia Lào tham quan Trường Mầm non xã Thiên Lộc (Can Lộc)...

Thay mặt đoàn đại biểu Viện Nghiên cứu Nông lâm Quốc gia Lào, TS. Bouthong Bouahom, bày tỏ niềm vui được đến thăm Hà Tĩnh và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thắm tình đồng chí, anh em mà lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh dành cho Đoàn. Đây chính là biểu hiện của tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, truyền thống gắn bó giữa các địa phương hai nước Việt Nam - Lào.

TS. Bouthong Bouahom đánh giá cao phương pháp, cách làm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM tại Hà Tĩnh và có nhiều câu hỏi về công tác chỉ đạo, tuyên truyền, các cơ chế chính sách, huy động nguồn lực… Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Nông lâm quốc gia Lào cho rằng: Những kinh nghiệm của Hà Tĩnh trong trong triển khai thực hiện Chương trình; ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng NTM… là bài học sẽ giúp Viện Nghiên cứu Nông lâm quốc gia Lào tổ chức triển khai xây dựng đề án NTM có hiệu quả.

... và mô hình chăn nuôi lợn thịt thương phẩm liên kết với Công ty chăn nuôi CP Việt Nam
... và mô hình chăn nuôi lợn thịt thương phẩm liên kết với Công ty chăn nuôi CP Việt Nam

Trước đó ngày 26/11, Đoàn đã tham quan, học tập thực tế triển khai Chương trình NTM tại một số xã của huyện Hương Sơn và huyện Can Lộc. Trong đó, Đoàn rất quan tâm đến mô hình phát triển nông lâm kết hợp, chăn nuôi lợn thịt thương phẩm liên kết với Công ty chăn nuôi CP Việt Nam, chăn nuôi hươu sao tại các xã Sơn Tây, xã Sơn Diệm; tổ chức triển khai chỉ đạo, kinh nghiệm huy động xây dựng hạ tầng tại xã Thiên Lộc./.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast