Đòn bẩy hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách

(Baohatinh.vn) - Phát huy kinh nghiệm trong xây dựng và triển khai các phong trào thi đua, ngay từ đầu năm 2016, Cục Thuế tỉnh đã phát động thực hiện đợt thi đua xuyên suốt cả năm gắn với nhiệm vụ thu vượt 7.500 tỷ đồng tiền thuế, phí. Với tinh thần ra quân sôi nổi, toàn ngành Thuế đang nỗ lực từng ngày với những “mũi tiến công” mang nhiều hy vọng…

Đơn giản thủ tục hành chính thuế là một trong những mục tiêu thi đua của toàn ngành trong năm 2016.

Đơn giản thủ tục hành chính thuế là một trong những mục tiêu thi đua của toàn ngành trong năm 2016.

2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và cũng là năm khởi đầu của giai đoạn phát triển KT-XH 2016-2020. Tuy nhiên, theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, 2016 là điểm mốc bắt đầu của thời kỳ bất ổn về tình hình ngân sách. Do vậy, phong trào thi đua năm nay mang một “sứ mệnh” đặc biệt, tạo đòn bẩy để toàn ngành vượt qua khó khăn nhằm đạt và vượt mục tiêu đề ra.

Theo đánh giá của lãnh đạo Cục Thuế, những năm qua, nhiệm vụ chuyên môn của ngành được triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp quyết liệt nên chất lượng công tác điều hành, quản lý thu không ngừng được nâng cao theo hướng chuyên sâu, hiện đại hóa, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân phát triển SXKD và thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Phong trào thi đua năm 2016 tiếp tục được triển khai trên cơ sở không tách rời 2 nhiệm vụ chính trị là hoàn thành công tác thu và rèn luyện phẩm chất người cán bộ thuế.

Theo đó, việc đảm bảo 100% cá nhân, tổ chức có phát sinh thuế đều được đưa vào diện quản lý; phấn đấu giảm thiểu nợ thuế xuống dưới mức 5% so với tổng thu; làm tốt công tác cải cách hành chính, kê khai qua mạng và nộp thuế điện tử; phấn đấu không có cán bộ lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ; thực hiện tiết kiệm trong quản lý chi tiêu nội bộ… là những căn cứ để xét thi đua cho mỗi đơn vị, cá nhân trong toàn ngành.

Lao động nước ngoài làm việc tại KKT Vũng Áng. (Ảnh tư liệu)

Lao động nước ngoài làm việc tại KKT Vũng Áng. (Ảnh tư liệu)

Chi cục Thuế TX Hồng Lĩnh là một trong 2 đơn vị được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh về những thành tích xuất sắc năm 2015. Chia sẻ về phong trào thi đua của toàn ngành, ông Trần Vĩnh Thục – Chi cục trưởng Chi cục Thuế TX Hồng Lĩnh cho biết: “Có thể khẳng định, công tác thi đua gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân đã tạo ra kết quả của cả tập thể. Sức mạnh tập thể ấy đã giúp chi cục bứt phá vươn lên, góp phần đưa TX Hồng Lĩnh trở thành một trong những địa phương có số thu ngân sách đạt và vượt cao nhất tỉnh. Cũng với tinh thần đó, năm 2016, đơn vị tiếp tục lấy những nội dung thi đua làm chỉ tiêu phấn đấu. Đặc biệt, chú trọng nhiệm vụ tăng cường công tác đối thoại, tiếp xúc, hỗ trợ doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh công tác quản lý thuế nhằm giảm thiểu thất thu ngân sách nhà nước”.

“Coi trọng công tác thi đua - khen thưởng là động lực, biện pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả công việc. Do vậy, thời gian tới, ngành Thuế tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua - khen thưởng, bảo đảm các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng kịp thời. Mặc dù tình hình thu còn nhiều khó khăn nhưng phát huy tinh thần và truyền thống, toàn ngành đã đưa phong trào thi đua vào các hoạt động công tác ngay từ đầu năm để tạo động lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ thuế minh bạch - chuyên nghiệp - liêm chính - đổi mới” - Cục trưởng Cục Thuế Đinh Nho Hậu cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast