Dự án nâng cấp QL 1A Nam TP Hà Tĩnh - Đèo Con: "Hối hả" về đích!

(Baohatinh.vn) - Quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh - Đèo Con (Kỳ Anh) là công trình giao thông trọng điểm. Do đó, dù đang trong những ngày nghỉ Tết dương lịch nhưng trên công trường vẫn rộn rã tiếng máy để phấn đấu đưa dự án vượt tiến độ trước 3 tháng so với kế hoạch.

Dự án nâng cấp QL 1A Nam TP Hà Tĩnh - Đèo Con: "Hối hả" về đích! ảnh 1

Công ty Biển Đông (Nghệ An) gấp rút hoàn thành những mét thảm bê tông nhựa cuối cùng

Gói thầu số 10 có chiều dài 5 km do Công ty CP xây dựng và dịch vụ thương mại 666 Hà Tĩnh đảm nhận thi công hiện cơ bản hoàn thành khối lượng công việc vào ngày đầu tiên của năm mới (1/1/2015). Đây là doanh nghiệp đầu tiên và cũng là duy nhất của Hà Tĩnh thi công QL 1A vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch đặt ra như Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng từng yêu cầu.

Ông Dương Văn Biên - Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại số 666 Hà Tĩnh, phấn khởi cho biết: Đơn vị vinh dự khi là đơn vị duy nhất của tỉnh được chọn thi công QL 1A. Vì thế, sau khi ký hợp đồng với chủ đầu tư, chúng tôi đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để thi công công trình đúng tiến độ và đạt chất lượng cao nhất. Trong quá trình thi công, tôi luôn có mặt bám sát công trường để chỉ đạo cán bộ kỹ thuật cũng như công nhân viên phải tập trung thi công đúng thiết kế, tranh thủ những thời điểm thời tiết nắng ráo, tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ.

Dự án nâng cấp QL 1A Nam TP Hà Tĩnh - Đèo Con: "Hối hả" về đích! ảnh 2

Các đơn vị tập trung máy móc thảm bê tông nhựa lớp 2

"Bên cạnh đó, nguồn nguyên vật liệu cũng được đội ngũ cán bộ kỹ thuật lựa chọn loại tốt nhất để thi công nhằm đảm bảo chất lượng đặt ra và nhất là không bị hằn lún vệt bánh xe như đoạn phía Bắc (Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh)", ông Biên cho biết thêm.

Ông Lương Phan Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết: Vì tiến độ và tranh thủ thời tiết nên thời gian này, chủ đầu tư vẫn chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung tất cả các nguồn lực, tăng ca làm xuyên đêm để đẩy nhánh tiến độ và gấp rút hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 10/1/2015. Ngoài việc huy động các đơn vị thi công tập trung toàn lực, chủ đầu tư cũng tăng cường cán bộ kỹ thuật, cán bộ giám sát cùng các đơn vị thi công tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình.

Dự án nâng cấp QL 1A Nam TP Hà Tĩnh - Đèo Con: "Hối hả" về đích! ảnh 3

Dự kiến đến giữa tháng 1, chủ đầu tư sẽ làm lễ cắt băng khánh thành toàn bộ công trình

Để dự án vượt tiến độ đặt ra, trong những ngày Tết dương lịch, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, máy móc, tăng ca, tăng kíp bám sát công trường, phấn đấu đến 10/1/2015 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án, tiến hành bàn giao sử dụng.

Dự kiến đến giữa tháng 1, chủ đầu tư sẽ làm lễ cắt băng khánh thành toàn bộ công trình QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Đèo Con (Kỳ Anh). Đây là tín hiệu vui, mang lại dự cảm tốt lành trong năm 2015.

Tuyến Quốc lộ 1A đoạn từ Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Đèo Con (Kỳ Anh) có chiều dài trên 76km, do Sở GTVT Hà Tĩnh và Ban quản lý dự án An toàn giao thông (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Sau hơn 1 năm triển khai, đến nay, công trình đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc. Ở nhiều gói thầu đã thảm xong bê tông nhựa lớp trên, nhất là đối với Dự án thành phần 1 do Sở GTVT làm chủ đầu tư, có chiều dài trên 38km, đến nay, đã hoàn thành gần 30km thảm nhựa lớp trên.

Để đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình, trong những ngày Tết dương lịch này, lãnh đạo Sở GTVT đã trực tiếp xuống động viên, khích lệ cán bộ, kỹ sư và công nhân đang làm việc trên công trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast