“Dù khó khăn nhưng không để Trung tâm Thương mại chợ Hội Cẩm Xuyên bị chết yểu”

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc chiều 15/1 với nhà đầu tư, lãnh đạo các Sở và Ngân hàng Công thương.

Trung tâm Thương mại chợ Hội Cẩm Xuyên là sự kết hợp giữa mô hình chợ truyền thống, chợ hiện đại của cả khu vực Bắc miền Trung. Do vướng mắc trong công tác GPMB nên Quý 4 năm 2010, dự án chính thức được khởi công (chậm 1 năm so với kế hoạch đặt ra là Quý 4/2009)

Dự án Trung tâm Thương mại chợ Hội Cẩm Xuyên khởi công chậm 1 năm so với kế hoạch đặt ra
Dự án Trung tâm Thương mại chợ Hội Cẩm Xuyên khởi công chậm 1 năm so với kế hoạch đặt ra

Cho đến nay nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư Phát triển Công thương đã giải ngân nguồn vốn 170 tỷ đồng, trong đó có 10 tỷ đồng tiền hỗ trợ từ ngân sách của tỉnh. Do khủng hoảng kinh tế kéo dài, thiếu hụt vốn đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công khiến nhà đầu tư cảm thấy…hụt hơi và rất khó triển khai tiếp nếu không có sự “hà hơi tiếp sức” của các ngành chức năng, đặc biệt là ngân hàng.

Tại buổi làm việc nhiều ý kiến chia sẻ với khó khăn của nhà đầu tư, đồng thời mong muốn có sự “chung lưng đấu cật” của ngân hàng mà cụ thể là Ngân hàng công thương. Nhà đầu tư, cơ quan chức năng cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi kịch bản có thể xảy ra trong buổi đối thoại với các tiểu thương và người dân vào ngày 18/1. Huyện Cẩm Xuyên cần đề ra các giải pháp cụ thể để di dời khu chợ cũ…

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự “Dù khó khăn nhưng không để Trung tâm Thương mại chợ Hội Cẩm Xuyên bị chết yểu...
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự “Dù khó khăn nhưng không để Trung tâm Thương mại chợ Hội Cẩm Xuyên bị chết yểu...

Đại diện Ngân hàng Công thương cam kết sẵn sàng vào cuộc để doanh nghiệp(DN) có thể tiếp cận được nguồn vốn cho vay nhưng phải đáp ứng được các điều kiện “cần và đủ”. Đồng thời sẽ cử cán bộ chuyên môn vào làm việc cụ thể và đồng hành cùng DN trong cuộc tiếp xúc với người dân để có tiếng nói chung như đã nêu ở trên. Tuy nhiên “bỏ vốn ra là phải thu hồi vốn. Đó là một nguyên tắc bất di bất dịch. Ít nhất là phải có nguồn thu từ 300 hộ tiểu thương vào chợ mới” - Giám đốc Ngân hàng Công thương Hoàng Văn Thiệu nói.

...“ Yêu cầc các Sở, Ban, Ngành linh hoạt và vận dụng những chính sách hỗ trợ theo hướng có lợi cho doanh nghiêp”
...“ Yêu cầc các Sở, Ban, Ngành linh hoạt và vận dụng những chính sách hỗ trợ theo hướng có lợi cho doanh nghiêp

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: “ Không có vốn nhưng không thể để Trung tâm Thương mại chợ Hội chết yểu. Vì đây không đơn thuần là một khu chợ bình thường mà là Trung tâm mua bán của cả khu vực. Thành công của Trung tâm Thương mại chọ Hội sẽ là điểm khởi đầu để tỉnh tiếp tục triển khai chợ Sơn (thị trấn Hương Khê) và Trung tâm Thương mại Vũng Áng.

Hiện trung tâm đã đầu tư với số vốn khá lớn cùng hướng đi đúng của cả người mua, người bán và cả hệ thống chính trị cùng quyết liệt vào cuộc chính là 3 yếu tố củng cố niềm tin đối với Ngân hàng Công thương”. “ Yêu cầc các Sở, Ban, Ngành linh hoạt và vận dụng những chính sách hỗ trợ theo hướng có lợi cho doanh nghiêp” - Chủ Tịch Võ Kim Cự kết luận.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast